PHÚC HỌA ĐỜI ĐỜI

PHÚC HỌA ĐỜI ĐỜI

    Sống trong đời ai cũng khát khao hạnh phúc. Tết là dịp thấy rõ người ta cầu chúc phúc lộc và đem hạnh phúc đến cho nhau. Phúc Âm tuần này Chúa cũng gửi đến cho chúng ta những phúc thật. Chỉ có điều những phúc lành Chúa ban thoáng nghe có vẻ như ngược lại với những phúc lộc người đời thường mong ước.

Nghe mà ngỡ ngàng vì Chúa tuyên bố: Phúc cho anh em là những người nghèo khó, đói khát, khóc than, bị người ta oán ghét. Ôi, Chúa có nói nhầm không vậy! Chả lẽ Chúa lại muốn cho người ta đau khổ sao? Những thứ ấy liệu có thực sự là phúc hay là sự phũ phàng!?

Nghèo, đói, khóc, ghét thì làm sao mà phúc được. Chắc chắn là vậy. Phúc ở đây không phải là chính sự nghèo khó, đói khát, khóc than, oán ghét, mà là những con người ở trong hoàn cảnh ấy thường bị đời coi khinh, bị gạt ra ngoài lề xã hội, thì họ lại được Chúa đoái thương, ủi an nâng đỡ. Họ có phúc vì nhận ra rằng họ được Thiên Chúa yêu thương và đứng về phía họ như lời Thánh Vịnh Đáp Ca: “Phúc thay người đặt tin tưởng nơi Chúa, và có Chúa làm chỗ nương thân.”

Kinh nghiệm cho thấy: để hạnh phúc, người ta luôn luôn cậy dựa vào 1 ai hay 1 cái gì như là sức mạnh đem lại hạnh phúc. Sức mạnh của vật chất chỉ đem đến cho người ta khoái lạc mau qua, chỉ có Chúa mới là sức mạnh đem lại cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cửu. Khổ một nỗi, nhiều khi người ta chỉ dừng lại bằng lòng với khoái lạc hưởng thụ vật chất, và cho thế là hạnh phúc. Lúc đó, thì vật chất đã trở thành mối họa ngăn cản người ta vươn tới mối phúc tinh thần cao cả hơn nhiều là được Chúa tình yêu, là được Nước Trời vĩnh cửu. Thánh Phaolô đã diễn tả: “Nếu chúng ta đặt hy vọng vào Đức Ki-tô chỉ vì đời này mà thôi, thì chúng ta là những kẻ đáng thương hơn hết mọi người.”

Xin Chúa cũng giúp mỗi chúng ta trở thành người biết đem phúc thật của Chúa đến cho nhau. Amen.

 Xin mời coi 3 phút video chia sẻ: 

https://www.youtube.com/watch?v=S7qkWfn4ZqI 

 NGUYỄN XUÂN TRƯỜNG

Bắc Ninh, Việt Nam

From: KittyThiênKim & Kim Bang Nguyen

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay