TẤM GƯƠNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN.

Image may contain: 1 person

Phạm Thanh NghiênFollow

( Nếu ai cho rằng, Việt Nam không thể “thoát tàu cộng” vì chúng quá mạnh, nên đọc bài này)

TẤM GƯƠNG QUỐC GIA ĐÀI LOAN.
(Tiến Văn )

Bọn chóp bu cộng sản hiện nay thường chỉ đạo phải tuyên truyền rằng : Trung Quốc là một nước rất mạnh, là một chủ nợ của thế giới kể cả Mĩ; hơn nữa Trung Quốc lại nằm kề bên cạnh chúng ta vì vậy chúng ta phải khôn khéo, không nên cứng rắn quá với Trung Quốc. Bọn chóp bu luôn chỉ đạo các cơ quan thông tin, tuyên truyền cho phát tán luận điệu vừa nói nhằm đánh lạc hướng, xoa dịu sự phẫn nộ của anh chị em và của toàn xã hội trước các thái độ, hành động nhu nhược bán nước của bọn chúng.

Thưa anh chị em, quả thực Trung Cộng hiện nay đã trở thành một nền kinh tế đứng hàng thứ hai trên thế giới chỉ sau Hoa Kì nhờ mấy thập niên mở cửa học tập, lấy cắp công nghệ, kĩ thuật phương Tây, và nhờ lợi thế đất rộng, người đông. Nhưng thu nhập bình quân đầu người của Trung Cộng chỉ thuộc hạng trung bình thấp đứng sau cả Mã-Lai. Tuy nhiên, vấn đề cơ bản không phải Trung Cộng yếu hay mạnh để chúng ta phải bảo vệ đất nước hay khuất phục Trung Cộng. Hôm nay chúng ta sẽ xem một quốc gia rất bé nhỏ, nằm ngay sát cạnh Trung Cộng xử sự thế nào.

Đó là Đài Loan. Đài Loan là một quốc đảo với diện tích vỏn vẹn chỉ vào khoảng 36 ngàn Ki-lô-mét vuông. Đài Loan có dân số khoảng 23 triệu người, bằng ¼ dân số nước ta và bằng 1/70 dân số Trung Cộng. Có thể nói Đài Loan nằm ngay sát nách Trung Cộng, chỉ cách một eo biển có bề rộng chỉ vào khoảng 150 Km, tức hoàn toàn nằm trong tầm bắn của các đại bác và hỏa tiễn hạng trung.

Không chỉ bé nhỏ hơn về diện tích, dân số, Đài Loan hiện còn là một quốc gia có vị thế quốc tế, chính trị yếu hơn hẳn Trung Cộng. Đài Loan hiện không được công nhận là thành viên của Liên hợp quốc; trong khi Trung Cộng là một trong 5 thành viên thường trực có quyền phủ quyết của Liên hợp quốc. Đài Loan về mặt lịch sử là đã từng thuộc cùng một quốc gia với Trung Cộng, vẫn đang sử dụng cùng một ngôn ngữ. Về chênh lệch tiềm lực quân sự giữa hai bên, một vài số liệu sau đây sẽ cho chúng ta hình dung rõ hơn sức mạnh của Trung Cộng:

Lực lượng quân đội sẵn sàng tác chiến của Trung Cộng là 2 triệu hai trăm ngàn quân; Đài Loan chỉ có 215 ngàn. Nói một cách hình ảnh cứ 1 binh sĩ Đài Loan phải đánh nhau với gần 11 binh sĩ Trung Cộng.

Ngân sách quốc phòng hàng năm gần đây của Trung Cộng vào khoảng 150 tỉ Mỹ kim; Đài Loan chỉ có khoảng 11 tỉ.

Tổng số đơn vị không chiến của Trung Cộng là 3,035 đơn vị; Đài Loan chỉ có 843 đơn vị.

Số máy bay chiến đấu của Trung Cộng là 1 527; Đài Loan chỉ có 286.

Trung Cộng có 7,716 xe tăng; Đài Loan có khoảng 2,000 tăng.

Trung Cộng có 1 hàng không mẫu hạm; Đài Loan không có hàng không mẫu hạm.

Trung Cộng sở hữu 73 tàu ngầm; Đài Loan chỉ có 4 tàu ngầm.

Những số liệu này cho thấy Trung Cộng hoàn toàn có thể nuốt chửng Đài Loan bất kì lúc nào. Nhưng thực tế không dễ dàng như thế.

Trung Cộng từ trước tới nay liên tục công khai đe dọa sẽ lấy Đài Loan kể cả bằng biện pháp quân sự; nhiều lần Trung Cộng đã có những hành động khiêu khích quân sự Đài Loan. Gần đây nhất, ngày 02 tháng 01 vừa qua, chính Tập Cận Bình đã tuyên bố Đài Loan sẽ phải trở về với Trung Hoa lục địa. Tuy nhiên, những tuyên bố hung hăng đó chưa bao giờ làm cho Đài Loan chùn bước hay sợ hãi.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hiện nay là người có quan điểm rất độc lập và kiên quyết với Trung Cộng; bà đã bác bỏ thỏa thuận giữa Bắc Kinh và Đài Loan năm 1992 vì cho rằng Đài Loan hiển nhiên đã là một quốc gia độc lập không cần phải đàm phán, thỏa thuận với Bắc Kinh về lãnh thổ. Tổng thống Thái Anh Văn còn kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cải cách chính trị để nhân dân đại lục được hưởng các phúc lợi, tự do như nhân dân Đài Loan.

Các chính quyền Đài Loan từ lâu đã chuẩn bị kĩ những kế sách quân sự một khi Trung Cộng liều lĩnh khai hỏa. Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Thái Anh Văn, sức mạnh quốc phòng của Đài Loan còn được tăng cường hơn nữa; đặc biệt, từ năm 2017, Đài Loan đã triển khai một chiến lược mới gọi là “chiến lược tự vệ nhím” với các chiến thuật, vũ khí nhỏ gọn, thông minh, linh động như mìn có khả năng tự di chuyển, hỏa tiễn gọn nhẹ đặt trên các xe tự hành khó phát hiện, các hệ thống xa lộ có thể dùng làm phị đạo cho phi cơ chiến đấu.

Ngoài ra, một yếu tố vô cùng quan trọng giúp các chính quyền Đài Loan luôn vững vàng trước Trung Cộng là Đài Loan là một đồng minh tin cẩn của Hoa Kì.

Quan hệ của Đài Loan và Hoa Kì liên tục được vun đắp. Chính quyền của Tổng thống Trump hiện nay còn có những cử chỉ ủng hộ Đài Loan một cách đặc biệt. Chính Tổng thống Trump là Tổng thống Mĩ đầu tiên, kể từ năm 1979 đến nay, đàm thoại trực tiếp với Tổng thống Đài Loan đương nhiệm bất chấp sự tức giận của Trung Cộng. Những năm gần đây, mỗi ngày trung bình có tới 10 quan chức quốc phòng của Ngũ Giác Đài thăm Đài Loan. Từ năm 2010 tới nay Đài Loan đã liên tục mua vũ khí của Hoa Kì với tổng số tiền lên tới trên 15 tỉ Mĩ kim.

Theo tin tức tình báo quốc phòng, nếu xảy ra chiến tranh, chỉ cần 8 tàu ngầm của Hoa Kì có thể phá hủy ngay tức khắc 40% toàn bộ hạm đội thủy lục quân của Trung Cộng.

Nhưng yếu tố chính không phải là Hoa Kì mà là chính quyền Đài Loan có chủ kiến kiên quyết bảo vệ đất nước, kiên quyết làm bạn, làm đồng minh tin cậy với Hoa Kì. Và trên hết, Đài Loan có một chính quyền dân chủ tôn trọng các quyền tự do của nhân dân.

Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.

10/02/2019
(Hình ảnh nữ TT Thái Anh Văn mặc “giáp trụ” chủ trì cuộc tập trận chuẩn bị đối phó với Trung cộng tháng 8/2016)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay