Lật đổ chế độ độc tài

Lật đổ chế độ độc tài

Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) – Nền độc tài của Nicolas Maduro đang được tính từng ngày, hiện tại hầu như các nước Liên Hiệp Châu Âu đã công nhận Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela. Hoa Kỳ, Canada và khối Lima đang tiến hành viện trợ nhân đạo cho nhân dân Venezuela. Điều này chắc chắn nước Venezuela sẽ chuyển sang chế độ dân chủ sau 1 thời gian biểu tình liên tục dậy sóng đòi lật đổ chế độ độc tài phản dân hại nước, chiếm lấy nguồn tài nguyên dầu lửa của đất nước làm túi riêng của mình. Một bài học cho các chế độ độc tài khi chống lại nhân dân và cả thế giới.

Đất nước Venezuela rất khác Việt Nam. Họ có nền kinh tế đứng thứ tư thế giới trước đây, và là 1 quốc gia dân chủ, đa đảng, chỉ từ khi Hugo Chavez và tên tài xế trung thành hiện tại Nicolas Maduro đưa đất nước tiến lên CNXH quốc hữu hóa toàn bộ nền kinh tế quốc gia từ năm 1998, đất nước mới tiến sâu vào lụn bại. Nợ nần chồng chất, dân bới rác mà ăn, lạm phát đến 1.000.000%, bị Trung cộng, Nga lũng đoạn. Vì thế chúng ta đừng thấy lạ lùng là tại sao một đất nước theo CS mà có bầu cử quốc hội, đảng đối lập, Juan Guaido không bị “quần chúng tự phát” hay hồng vệ binh, đấu tố”, quăng cứt, rác vào nhà, và thậm chí là đi xe hai hàng đánh đập ám sát… Nghĩa là người dân có hạt mầm dân chủ từ lâu rồi, từ thuở mới sinh ra, chứ không phải như VN, từ phong kiến rồi Maxit CS nhồi sọ, chưa biết dân chủ là gì, chưa thấy và tôn trọng phản biện đối lập v.v…

Nhưng có một điểm chung trong cuộc CM Venezuela và VN là cách thức lật đổ chế độ độc tài.

Trong bài viết: áp lực đám đông, tôi đã nói rõ, lật đổ chế độ độc tài, không có nghĩa là chúng ta phải giết chết từng thằng CS, tiêu diệt toàn bộ cái đám đảng viên CSVN mà phải làm sao để sức mạnh của đám đông, sức mạnh biểu tình của nhân dân triệt tiêu quyền lực của CS để buộc chúng phải thoái vị, hoặc chấp nhận 1 cuộc bầu cử tự do, bầu cử quốc hội, loại chúng ra khỏi nghị trường, loại ra khỏi quyền lực chúng đang nắm giữ.

Dù bạn có giết chết Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Xuân Phúc khi sức mạnh nhân dân chưa có, khi thành phần đối lập chưa có thì tình hình cũng không thay đổi mấy, Đảng vẫn có thể chọn thằng nào đó kế vị, quyền lực chẳng thay đổi nhiều. Do đó, lật đổ chế độ độc tài là làm sao để sức mạnh đám đông nổi lên, toàn thể nhân dân đứng dậy cùng một mục tiêu, cùng một ý chí triệt tiêu CS, khi đó chính quyền sẽ yếu xuống và khi bộ máy công quyền, quân đội, CA, mật vụ, lung lay phân tán không còn ủng hộ bợ đỡ cho chế độ, thì chế độ độc tài triệt tiêu.

Với Venezuela, bằng những cuộc biểu tình cả triệu người liên tục, kéo dài suốt mấy năm qua, cùng một khẩu hiệu “Maduro từ chức”, nhưng cho đến khi Juan Guaido tuyên bố là Tổng thống lâm thời cuộc CM Venezuela mới chuyển qua bước ngoặt mới. Và cho đến khi Mỹ tuyên bố phong tỏa tài chính toàn bộ Tập đoàn dầu khí quốc gia (PDVSA) của Venezuela, cộng với việc tướng phi công Francisco Esteban Yanez tuyên bố ủng hộ Juan Guaido nhiều sĩ quan quân đội ngã về phía người dân, chúng ta mới tin chắc rằng chính quyền Maduro sẽ sụp đổ theo thời gian, dù anh có chống đỡ cách nào đi nữa.

Nhưng tại sao đến giờ phút này chính thức Maduro vẫn chưa sụp đổ, bởi vì kinh tế Venezuela khác hoàn toàn VN, khác hoàn toàn các nước độc tài khác. Venezuela có trữ lượng dầu lửa lớn nhất thế giới, mà Maduro đã quốc hữu hóa toàn bộ nền kinh tế, cho nên cả nước sống nhờ vào 95% nguồn dầu lửa đó. Có thể nói Maduro đã “bỏ túi” toàn bộ tài sản quốc gia và ông chia chác nhiều phần cho quân đội kinh doanh nắm giữ, chính vì vậy họ rất trung thành với chế độ, dù nhân dân có biểu tình cách nào đi nữa thì nền kinh tế của chính quyền vẩn chưa ảnh hưởng, nguồn sống của họ vẫn còn duy trì, chế độ không nhờ nhiều vào tiền thuế từ xã hội. Nhưng khi Mỹ và các nước Đồng minh phong tỏa kinh tế ngăn chận tẩu tán tài sản và các nước trên thế giới ủng hộ nhân dân Venezuela thì sự tồn tại của chế độ độc tài chỉ còn lây lất, tính từng giờ, từng ngày. Ở đây, chúng ta không bàn về việc Trung cộng hay Nga có nhảy vào hay không, tôi tin rằng chuyện này rất khó xảy ra.

Như vậy, nguyên tắc để lật đổ chế độ độc tài, đầu tiên là làm sao để người dân vượt qua sợ hãi đứng lên, biểu tình liên tục, cùng một quyết tâm thay đổi xã hội. Đó là sức mạnh duy nhất của người dân. Tiếp theo, được thế giới ủng hộ, thiếu yếu tố này không có cuộc CM nào thành công cả. Trong và ngoài nước cùng một ý chí thay đổi chế độ mới tạo nên sức mạnh thật sự và chính quyền độc tài mới bị cô lập trên thị trường quốc tế, làm suy yếu nền kinh tế, làm mất nguồn thu nhập nuôi dưỡng chế độ. Tiếp theo, từ những sức mạnh đó, chính quyền, quân đội, công an, bộ máy trung thành với chế độ mới rệu rã, hoang mang tâm lý sợ hãi phân mãnh, bất an, bỏ chạy, quay đầu về với nhân dân làm sụp đổ chế độ độc tài. Nghĩa là, có đủ 3 yếu tố này, chế độ độc tài mới sụp đổ.

Với Việt Nam cũng vậy, chỉ khi nào người dân vượt qua sợ hãi chịu đứng lên, thế giới ủng hộ, là bước đầu để thành công. Thành phần CA, mật vụ CS chỉ là phường đầu trâu mặt ngựa, bám đảng kiếm ăn, đổi màu chạy trước nên không quan trọng, nhưng 95% chính quyền VN đã lọt vào tay Hán nô Tàu cộng cho nên chỉ khi nào Trung cộng rung rinh sắp sụp đổ, CMVN mới thành công.

Đi theo những nguyên lý trên, chúng ta hãy khảo sát cách thức Tổng thống Donald Trump tấn công Trung cộng như thế nào?. Ông cũng đi theo 3 bước này.

Bước 1: Làm suy yếu Trung cộng, làm suy yếu tất cả những hệ thống chống đỡ để nó tồn tại.

Đầu tiên là chiến tranh thương mại. Áp thuế để cân bằng thâm hụt mậu dịch, ra nhiều hiệp định để bảo hộ mậu dịch và kêu gọi các công ty rút vốn nhà máy ra khỏi Trung cộng, làm cho thị trường chứng khoán Trung Cộng lao dốc và nền kinh tế suy yếu thấy rõ. Tấn công vào Cty Huawei, Cty nhà nước núp bóng tư nhân bộ não của Tàu cộng. Trump đẩy mạnh tài sản sở hữu trí tuệ, công tác tình báo, gián điệp mạng, an ninh quốc gia để cả thế giới tẩy chay làm kiệt quệ mấy công ty viễn thông 5G của Trung cộng. Có thể nói trên mặt trận thương mại Donald Trump đã thành công, đến nỗi Tập Cận Bình xin diện kiến trước ngày 1/3 ngày chấm dứt đình chiến, nhưng Trump cũng không thèm gặp. Thật khó dự đoán, không biết Trump có áp thuế 25% lên 267 tỷ hàng hóa còn lại hay không? Bởi, với cách thức tấn công hiện tại, Trump đã làm Trung cộng điêu đứng rồi, nếu áp thuế tiếp tục, dồn Tập Cận Bình vào chân tường, có thể hàng nông sản và nhiều mặt hàng khác của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng, cho nên theo tôi, nếu Tập chịu nhượng bộ về cân bằng thâm hụt mậu dịch, và một phần nào đó về ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ thì việc không áp thuế tiếp tục có nhiều phần lợi hơn cho Hoa Kỳ.

Bởi, cuộc chiến kinh tế này, Trump cũng thừa biết, chỉ làm suy yếu Trung cộng, chứ không thế nào tiêu diệt được nó, muốn thấy hiệu quả thật sự phải sau 5-10 năm, cho nên phải tấn công trên tất cả mọi mặt.

Về phần quân sự ở Biển Đông, như nhiều lần chúng tôi đã nói, Biển Đông chỉ có thể gầm gừ và khiêu khích, không thể làm gì khác hơn.

Bước 2: Tấn công và phá hủy hệ thống chống đỡ đó.

Theo tôi, việc đứng lên tự phong của Tổng thống Juan Guaido phải có sự tiếp tay của Hoa Kỳ, bởi vì nó hợp hiến và được dàn nội các của Trump ủng hộ ngay từ đầu rất cấp thời và hiệu quả. Từng diễn biến xảy ra ở Venezuela có một mối tương quan mật thiết nào đó với Hoa Kỳ? Do đó có thể nói, việc Venezuela thành công phải chăng là tiến trình phá vỡ từng nhánh cây, bứng từng gốc bự, chặc đứt từng rễ nhỏ của Trump để tiêu diệt Trung cộng. Bởi Venezuela là nguồn cung cung dầu lửa chính cho Trung cộng. Ngoài chiến tranh thương mại, gián điệp mạng, Trump đã chọn giải pháp cắt đứt nguồn cung ứng dầu lửa và khí đốt cho đất nước này. Dù tổng thống lâm thời Juan Guaido tuyên bố vẫn tiếp tục các hợp đồng mà quốc hội đã thông qua và trả khoảng nợ 60 tỷ dolla mà Venezuela đã nợ Trung cộng để xoa dịu tình hình, nhưng trước mắt Venezuela cũng làm cho Tập cận Bình xay xẩm, mất đi một chí cốt cùng hội cùng thuyền và tương lai đầy những bất trắc khi Juan Guaido xóa bỏ chế độ độc tài, bắt tay với các nước dân chủ, mà Mỹ là nước lọc dầu thô cho Venezuela, cho nên, chắc chắn nguồn dầu lửa của Trung cộng phải bị động khó khăn hơn trước.

Trong khi đó, tình hình Trung đông, do Tết Nguyên đán, việc xây bức tường biên giới, và bài diễn văn thông điệp đầu năm của Tổng thống Trump mà chúng ta quên đi bản tin quan trọng khác. Zalmay Khalilzad,đã thông báo Mỹ sẽ rút toàn bộ binh lính khỏi Afghanistan trong vòng 18 tháng?

http://nghiencuuquocte.org/2019/02/01/mon-qua-cua-trump-danh-cho-taliban

http://soha.vn/thoa-thuan-my-taliban-tu-mot-to-chuc-khung-bo-tro-thanh-doi-tac-hoa-binh-cua-my-20190129144309328rf20190129144309328.htm

Việc gì đã xảy ra?? Không có việc gì cả, không có chiến sự, không có tổn thất, lực lượng Taliban, IS vẫn còn đó, đang suy yếu nhưng vẫn chiếm giữ 60% lãnh thổ Afganistan, vậy hà cớ gì, hôm trước thông báo rút 7000 quân cùng 2000 quân ở Syria, hôm nay lại thông báo triệt thoái quân toàn bộ. Và trong thời gian tới, phiến quân Hồi giáo Taliban có thể tham gia vào đời sống chính trị của đất nước này. Có thể ứng cử vào chức vụ tổng thống?? Phải chăng có những thỏa thuận ngầm mà chúng ta không thể biết? Tại sao nội các Donald Trump lại chấp nhận một sự nhún nhường đến như vậy? Gần đây Trump cũng kêu gọi các Công ty hãy đầu tư vào Pakistan, Nam Á, Trung á để cải thiện môi trường chính trị khu vực này?

Phải chăng, Mỹ đang bắt tay với phiến quân Hồi giáo Taliban hay khủng bố Hồi giáo cực đoan IS để tấn công Trung cộng và giúp họ xây dựng một Nhà nước Hồi giáo Afghanistan như chúng tôi đã phân tích ở bài viết trước: Tiêu diệt Trung cộng. Chỉ có giải pháp đánh đổi này, Mỹ mới chấp nhận lùi bước đến như vậy, trong khi không có lý do gì để Mỹ phải rút quân cả. Nhớ rằng Hồi giáo Taliban theo dòng Shunni, (cùng với người Duy Ngô Nhĩ), được Pakistan hậu thuẫn từ những ngày đầu, và Pakistan, Afghanistan có đường biên giới tiếp giáp với Tây Tạng và Tân Cương bên Trung Quốc, trong khi đó, người Hồi ở Iran hầu hết theo dòng Shiite, Trump lại cấm vận triệt để và còn tăng cường thêm binh lính ở Iraq để kiểm soát thêm tình hình Iran. Phải chăng kế hoạch cắt đứt mọi nguồn cung cấp khí đốt cho Trung cộng đã dần lộ diện. Iran luôn luôn bị cấm vận. Bây giờ hướng đến là các ống dẫn dầu ở Tân Cương. (Venezuela đã và đang thoi thóp)

Như vậy trong năm nay 2019, Đài Loan sẽ độc lập – tuy nó không bợ đỡ cho Tàu cộng tồn tại, nhưng Đài Loan thất thủ sẽ lột toàn bộ mặt nạ con hổ giấy cho cả thế giới nhận biết và nó phá hủy toàn bộ cấu trúc chính danh của Trung cộng – hay Tân Cương có khủng bố và dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng nỗi lên sẽ là bước tiếp theo trong mục đích tiêu diệt Tàu cộng của Donald Trump. Bởi vì, chỉ duy nhất con đường Tân Cương là có thể giựt sập hệ thống bợ đỡ của Trung cộng.

Bước 3: Nhân dân các nước nhỏ vùng lên.

Quay trở lại Bắc Hàn. Mọi thỏa thuận của Donlad Trump và Kim Jong Un chỉ có giá trị trong nhiệm kỳ đầu của Trump không thể nào qua nhiệm kỳ 2, cho nên chỉ có thư tay, thỏa thuận miệng chứ chưa có Hiệp ước nào được ký kết, và kỳ gặp sắp tới 27-28/2 ở Hà nội cũng vậy, “chúng tôi đã đạt được những điều tốt đẹp” chứ chẳng có một ý tưởng nào khác. Do đó Trump phải diệt hoặc thấy Trung cộng hấp hối trước 2020, chứ không thì Bắc Hàn lật kèo.

Và Donald Trump sẽ dành món quà này cho các nước nhỏ ra tay.

Không cần nói nhiều các bạn cũng hiểu rồi, nhân dân Trung Quốc, Việt Nam, Hong Kong, Tân Cương Tây Tạng chia 5 xẻ 7 Trung Quốc và biết đâu, Bắc Hàn cũng có 1 phần trong đó.

Tại sao Mỹ phải diệt Trung cộng? Bởi vì trên thế giới này, Trung cộng là quốc gia duy nhất có thể soán ngôi Mỹ, mặc dù thực lực hiện tại Trung cộng chưa thể qua mặt Mỹ, nhưng với lợi thế về đời sống công nghệ số, tương lai Trung Quốc thống lĩnh thế giới về không gian mạng là chuyện có thể. Hãy nhìn Liên minh Châu Âu các cường quốc thế giới về KHKT thời điện tử nhưng không mạnh về công nghệ thời điện toán, cho nên họ già nua và có vẻ lạc hậu với đà tăng trường hiện đại. Ngày xưa Mông cổ làm bá chủ Á-Âu chỉ vì vung kiếm trên lưng ngựa, nhưng khi Châu Âu chế tạo ra những cây súng trường đầu tiên thì Mông cổ sụp đổ, như vậy đừng có nói rằng quốc gia nào đó sẽ tồn tại mãi mãi. Sự phát triển của KHKT sẽ quyết định sự tồn tại của một quốc gia. Hiện tại Hoa Kỳ chỉ hơn Trung Cộng về sản xuất những con Chip, nếu Hoa Kỳ không nhìn ra vấn đề thì Trung cộng sẽ qua mặt và xuất khẩu mô hình Tư bản-Độc tài 2025 đi khắp thế giới. Thật là một đại họa cho thế giới?? Hãy cảm ơn Trump và chắc chắn Trung cộng sẽ bị tiêu diệt trong thời gian tới.

Sài Gòn 9/2/2019

Nguyễn Minh Tâm

danlambaovn.blogspot.com

From: conduongvui & NguyenNThu

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay