Mỹ bắt nghi can âm mưu dùng rocket tấn công Nhà Trắng

Một thanh niên ở tiểu bang Georgia âm mưu dùng rocket chống tăng tấn công và đột nhập vào Nhà Trắng đã bị bắt hôm 16/1, sau khi nhân vật này tìm cách đổi xe ôtô lấy súng và thuốc nổ với một nhân viên mật của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

AP dẫn lời quan chức chính quyền nói rằng Hasher Jallal Taheb, 21 tuổi, đã bị truy tố tội âm mưu sử dụng hỏa lực hoặc thuốc nổ phá hoại tòa nhà thuộc sở hữu của Hoa Kỳ.

Hãng tin Mỹ cho biết thêm rằng hiện chưa rõ ngay là Teheb có luật sư đại diện hay không.

Một cơ quan chấp pháp ở tiểu bang miền đông nam nước Mỹ đã liên hệ với FBI hồi tháng Ba năm ngoái, sau khi nhận được mật báo nói rằng Taheb đã bị cực đoan hóa, đổi tên và dự tính sẽ đi nước ngoài.

Tài liệu tại tòa cho biết rằng Teheb đã nói với một nguồn tin bí mật của FBI hồi tháng 10 rằng anh ta có ý định tới vùng lãnh thổ thuộc kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Ngoài ra, vì không có hộ chiếu nên thanh niên này không thể ra nước ngoài, và đã nói với một nguồn tin của FBI rằng anh ta muốn thực hiện một vụ tấn công tại Mỹ nhắm vào Nhà Trắng và Tượng Nữ thần Tự do.

AP dẫn tài liệu tại tòa nói rằng Teheb đã gặp một nhân viên mật cũng như nguồn tin của FBI nhiều lần, và thường xuyên liên lạc bằng cách sử dụng một ứng dụng nhắn tin mã hóa.

Trong một cuộc gặp với họ, thanh niên 21 tuổi tuyên bố sẵn sàng trở thành một “người cảm tử” trong cuộc tấn công.

Trong một cuộc gặp khác, Teheb cho nhân viên mật của FBI xem một sơ đồ vẽ tay tầng một của Cánh Tây của Nhà Trắng cũng như kế hoạch tấn công chi tiết.

Tuần trước, nghi can cho biết muốn nhận vũ khí trong tuần này và tự lái xe tới Washington để thực hiện vụ tấn công, theo các nhà điều tra.

Teheb nói sẽ tiếp cận Nhà Trắng từ con đường phía sau, đánh lạc hướng cảnh sát và sau đó sẽ đột nhập vào nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ bằng cách sử dụng một vũ khí chống tăng để phá cửa và giết hại nhiều người nhất cũng như gây thiệt hại nhiều nhất có thể.

(Nếu không vào được VOA, xin hãy dùng đường link vn510.com hoặc vn73.com để vượt tường lửa)

About this website

 

VOATIENGVIET.COM
Một thanh niên ở tiểu bang Georgia âm mưu dùng rocket chống tăng tấn công và đột nhập vào Nhà Trắng đã bị bắt hôm 16/1, sau khi nhân vật này tìm cách đổi xe ôtô lấy súng và thuốc nổ với một nhân viên mật của Cục Điều tra Liên bang M…
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay