20% học sinh Việt Nam bị tổn thương về sức khoẻ tâm thần

Sống trong môi trường xã hội với đủ mọi tệ đoan và bệnh thành tích… Không tâm thần mới là lạ!!!
***********

20% học sinh Việt Nam bị tổn thương về sức khoẻ tâm thần

See More

Tin Sài Gòn, Việt Nam – Hiện tại ở Việt Nam có khoảng 10 đến 20% học sinh có các vấn đề sức khoẻ tâm thần cần được theo dõi, tư vấn và chữa trị. Riêng 7 tỉnh phía Bắc có khoảng 20% các em học sinh có tổn thương sức khoẻ tâm thần tới mức phải can thiệp điều trị.

Ngày 03 tháng 12 năm 2018 truyền thông trong nước loan tin, Việt Nam đang thiếu 70,000 giáo viên tư vấn, tham vấn học đường, trong khi đó số học sinh có vấn đề sức khoẻ tâm thần đang gia tăng.

Tại Việt Nam, tự tử là nguyên nhân gây tử vong thứ hai với những người trẻ tuổi, chỉ đứng sau tai nạn giao thông. Điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam năm 2008 cho thấy trong hơn 10,000 thanh thiếu niên, trên 73% người từng có cảm giác buồn chán, hơn 4% từng nghĩ đến chuyện tự tử, và tỷ lệ này đã tăng lên khoảng 30%.

Trong một bối cảnh khác, Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Minh Mục cho biết, xu thế trẻ em Việt Nam mắc chứng tự kỷ tăng nhanh từ 122-268% trong giai đoạn 2004-2007 so với năm 2000. Tuy nhiên, việc chẩn đoán về trẻ tự kỷ còn chưa thực sự chính xác. Có những trường hợp sau khi thăm khám lại được chẩn đoán nhầm là “tâm thần” khiến phụ huynh sốc nặng. Trong đó, hầu hết các trường học không có giáo viên chuyên môn về trẻ tự kỷ nói riêng, giáo dục đặc biệt nói chung. Nhiều trẻ tự kỷ đang bị bỏ rơi trong các môi trường giáo dục.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay