Sau cuộc bầu cử ở HK hôm qua 

 

Sau cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ hôm qua 

Liên Trà nghĩ dân Mỹ thật là thông minh, Trump và CH đang thượng phong vậy mà dân vẫn bầu DC nắm Hạ viện để tránh lạm quyền. 

Hạ viện sẽ ngăn trở Trump một số chính sách như thuế, nhập cư…nhưng đó sẽ là con dao hai lưỡi vì nó sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế Mỹ. Như thế dân Mỹ sẽ dồn phiếu ủng hộ Trump để tái đắc cử. 

Liên Trà gt Stt dưới đây của bạn Nguyễn Thành cũng khá lý thú về vấn đề này ….

. Làm việc không lương, hai năm đạt được chừng 218 thành tựu lớn nhỏ từ tạo ra hàng triệu công việc trong nước, cắt giảm thuế, hủy bỏ hàng loạt hiệp định không hợp lý, nâng cấp quân đội, phạt Iran, phạt China, v..v cho tới áp lực Bắc Triều Tiên đi tới bàn hội nghị để hủy bỏ chương trình nguyên tử. Có thể nói ông Trump là một tổng thống rất có bản lĩnh của Mỹ, thách thức mọi mặt trận từ trong nước và quốc tế.

Không nơi nào mà ông không làm đối phương run rẩy. Khí phách và thành tựu thế đã đủ để ông vĩnh viễn để lại dấu ấn trong lịch sử Mỹ.

Tuy nhiên nước Mỹ, dân Mỹ không phải là nơi cần một lãnh tụ tối cao, không phải môi trường cho một nhà cầm lái độc tài vĩ đại. Dân Mỹ đã quyết định cho đảng Dân Chủ đối lập nắm quyền kiểm soát quyền lực của ông Trump.
Kết quả cuộc bầu cử hôm qua xác định quyền lực tối thượng của nước Mỹ thuộc về duy nhất nhân dân Mỹ và nhân dân Mỹ cũng vĩnh viễn không có trách nhiệm trung thành tuyệt đối với một cá nhân nào.

Hai năm trước rất nhiều người đã ủng hộ ông Trump lên cương vị tổng thống thì nay chuyển phiếu cho đảng Dân Chủ. Rõ ràng không phải người ta thất vọng vì ông Trump – làm sao thất vọng khi người họ đã bầu 2 năm trước liên tục giữ lời hứa khi tranh cử và đạt quá nhiều thành tựu? – có lẽ người ta chỉ muốn tiến hành cân bằng quyền lực và ngăn ngừa một lãnh đạo tài năng trở thành một nhà độc tài khi nắm trọn Tam quyền trong tay. Ngoài ra ông Trump cũng bị trách vì quá bộc trực với nhiều phát biểu gây chia rẽ và hiềm khích.

Nhìn lại tình hình Việt Nam thì liên tục có những lãnh tụ “vĩ đại”, ai cũng được bầu với gần 100% phiếu thuận và kết quả luôn được nhân dân biết trước dù nhân dân chẳng có quyền bầu bán chi hết. Các lãnh tụ Việt Nam luôn thành công đưa đất nước vào nợ nần, ăn mày, bệnh tật và nghèo mạt nhưng ông nào cũng không bị khiển trách, không chịu trách nhiệm và khi chết luôn hưởng quốc tang, lập tượng đài và tên xuất hiện trên một vài con đường nào đó .

Image may contain: one or more people and people sitting
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay