Tiệm vàng bị tịch thu kim cương: Muốn quốc hữu hóa “tài sản không rõ nguồn gốc”, sao không xét nhà toàn bộ quan chức?

Vụ tịch thu trên nếu được xem là hợp pháp thì coi như là “thí điểm” quốc hữu hóa tài sản “không có chứng từ nhãn mác”. Nếu vậy thì xin lưu ý : Tài sản loại này trong dân không có nhiều, nó có nhiều nhất trong giới quan chức, không phải tất cả quan chức, nhưng là “một bộ phận không nhỏ”. Cần làm một chiến dịch tổng khám xét nhà của “một bộ phận không nhỏ” kia từ cấp cao trở xuống, mở rộng khái niệm “không có chứng từ nhãn mác” thành “tài sản không rõ nguồn gốc” để tịch thu hết. Chắc chắn rằng nguồn thu sẽ rất lớn, chứ thu lẻ tẻ của dân thì bõ bèn gì.

Làm thế nào có “đơn tố giác” để lấy cớ khám xét thì hỏi kinh nghiệm của chính quyền thành phố Cần Thơ nhé. Nếu như lãnh đạo cấp cao của quốc gia cảm thấy làm như vậy là không cần, không đủ sức hoặc không khả thi thì hãy nhanh chóng can thiệp buộc chính quyền địa phương mang tài sản bị cưỡng đoạt trên kia trả lại ngay cho dân đi, đừng để thành tiền lệ. Dân cần sự bình an để làm ăn sinh sống, gây bất an cho dân là phản dân.

Vụ tịch thu trên nếu được xem là hợp pháp thì coi như là “thí điểm” quốc hữu hóa tài sản “không có chứng từ nhãn mác”. Nếu vậy thì xin lưu ý : Tài sản loại này 

See More

BAOLUA.NET
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay