TẤT CẢ LÀ NẠN NHÂN

Phan Thị Hồng is with Hoang Le Thanh.

 

TẤT CẢ LÀ NẠN NHÂN

Ngô Trường An

Theo Osin Huy Đức: Dự thảo luật An ninh Mạng (ANM) đã được thủ tướng giao cho Bộ Công an biên soạn, và ông Huy Đức cũng khẳng định rằng, luật ANM ban hành với mục đích duy nhất: Bảo vệ chế độ.

Chế độ này có gì mà phải bảo vệ khi toàn dân là nạn nhân của nó?

Chúng ta hãy bắt đầu từ ông nông dân bị cưỡng chế mất nhà, mất đất… À không! Hãy tính từ những bào thai đang nằm trong bụng mẹ bị dị tật do môi trường ô nhiễm, do thức ăn độc hại cho đến đứa bé ra đời chưa tròn tuổi đã bị lạm dụng tình dục, rồi lớn lên chút nữa thì bị bạo hành, bị hiếp dâm tập thể, …

Nạn nhân của chế độ này không chừa một ai. Từ ông thầy tu đến vị cha đạo. Từ giới nghệ sĩ cho đến doanh nhân. Từ kẻ bần dân đến bọn quan chức, …

Nói chung, tất cả mọi người dân sống trên đất nước này đều là nạn nhân của chế độ hiện tại. Duy chỉ chưa biết đến lúc nào mình nhận lãnh hiểm họa mà thôi!

Ngay cả gia đình ông thứ trưởng bộ nội vụ cũng là nạn nhân của chế độ. Tại sao 2 đứa con ông ra nước ngoài học rồi trốn luôn không về? Và còn bao nhiêu gia đình chịu xa con, xa người thân yêu như thế nữa?

Ai bảo vệ chế độ tốt hơn ông Nguyễn Bá Thanh, ông Đinh Thế Huynh, ông Trần Đại Quang? Cuối cùng rồi họ có phải là nạn nhân của chế độ không? Bịnh lạ, virus lạ ở đâu mà có? Ngay cả ông Hồ là người sáng lập ra chế độ này, nhưng rồi ông cũng trở thành nạn nhân của nó, khi nguyện vọng cuối đời được hòa thân xác vào lòng đất mẹ của ông cũng không thành!

Ngược dòng lịch sử từ khi chế độ XHCN áp dụng trên đất nước này thì có biết bao nhiêu triệu người là nạn nhân của nó? Những chính sách, chủ trương hà khắc như: Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ), Nhân Văn Giai Phẩm (NVGP), Giải Phóng Miền Nam (GPMN), Cải Tạo Công Thương Nghiệp (CTCTN), … Đã gây ra biết bao tai họa cho đồng bào. Đến nay thì người dân vẫn đang tìm cách trốn chạy khỏi chế độ qua các hình thức như: Đầu tư, Lao động, giáo dục, …

Đất nước nào thái bình hay loạn lạc là do chế độ đó đem lại. Dân tộc nào hạnh phúc hay gian truân cũng là do chế độ đó đem lại. Như vậy, chế độ ta đang sống hiện nay cần phải thay đổi chứ ra luật ANM cố níu giữ làm gì, một khi tất cả toàn dân đều là nạn nhân của nó? Những người được hưởng lợi từ chế độ hôm nay, có dám chắc mình hoặc gia đình mình không là nạn nhân của chế độ trong tương lai?

Có lẽ điều này ai cũng nhận thấy, nhưng, họ nghĩ rằng, chắc nó chừa mình ra.

Ha! Ha! Ha!!!

Ngô Trường An

Image may contain: text
Image may contain: text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay