Tàu + không mạnh như cách họ hù dọa và muốn chúng ta thấy

DuyTai Vũ [ Tàu + không mạnh như cách họ hù dọa và muốn chúng ta thấy ]

Tàu + có thói quen (văn hóa) dùng bề ngoài để hù dọa và che đậy điểm yếu bên trong từ ngàn xưa.Tàu sợ nội loạn hơn bị quốc gia khác tấn công. Hãy cùng dùng con mắt lạnh lùng để thấy những rối loạn của Tàu + hiện tại.

– Hơn 500 triệu dân Tàu + sống mức 5usd/ngày. Người Việt trung bình 8USD/ngày. Gần đây các cựu chiền binh Tàu + đã biểu tình để đòi quyền lợi của mình mà Bắc Kinh phải nhượng bộ.

– 50% các dòng sông của Tàu + không còn nước để sinh hoạt (vì ô nhiềm nặng do các xả thải của các nhà máy từ chính sách phát triền công nghiệp). Đã xảy ra tình trạng đấu đá, cạnh tranh, tranh giành nguồn nước giữa các tỉnh với nhau về nguồn nước.

– Phân biệt giàu nghèo/ quyền lực/ quyền lợi sâu sắc giữa các tỉnh duyên hải (Thượng Hải, Quảng Châu,…) và các tỉnh bên trong lục địa (Tân Cương, Tây Tạng,…).

– Người Tàu không có tình yêu nước chung, người Hán ở Bắc Kinh, Thượng Hải khác người Hán ở Quảng Châu, Quảng Tây, thậm chí thù ghét nhau (thời Mãn Thanh, triều đình mang quân giệt chủng hàng trăm triệu người Hán ở Quảng Châu). Mối liên kết người dân của họ rất yếu. Người Tàu có rất ít long yêu nước chung.

– Tàu + không phải là một quốc gia, họ bao gồm nhiều quốc gia không hề muốn chung sống với nhau. Lịch sử Tàu ngàn năm đều theo chu kỳ hợp-tan, chia rẽ nặng nề. Tàu + âm thầm giệt chủng người Mãn Châu, cầm tù hàng trăm triệu người Duy Ngô Nhĩ, giệt chủng người Tây Tạng, Nội Mông…những mâu thuẫn này chỉ chực chờ bùng nổ. Và không có Công an, Quân đội hoặc thậm chí bom nguyên tử có thể giải quyết được vấn đề.

– Quan trọng, những dự án đầu tư hùng hổ ra nước ngoài đều do các công ty quốc doanh thực hiện. Toàn bộ tiền đầu tư là quốc doanh, hiệu quả dự án kém, bị phản ứng ngược của các nước. Quan trọng, người ta nhận ra số tiền các doanh nghiệp quốc doanh tung ra để đầu tư này thực chất là tiền vay (số tiền vay gấp 4 lần tổng vốn của các công ty cùng ngành khác trên Thế Giới). Và quả bóng nợ này đang phình ra, và loanh quanh trong Chính quyền trung ương Bắc Kinh – Chính quyền địa phương – Doanh nghiệp quốc doanh (trung ương, địa phương), hiện nay không có cách để giải quyết bong bóng nợ này.

– Mô hình kinh tế dựa trên Công nghiệp và Xuất khẩu của Tàu đã tỏ ra hết room, kinh tế đi xuống. Tàu luôn công bố ở mức tăng trưởng 6%, những nhiều chuyên gia quan sát nhận định chỉ khoảng vài 0.3% thậm chí âm.

– Mô hình chính trị mà Tập đang dẫn dắt, tập trung quyền lực vào tay Tập, từ Đảng, Chính Phủ, và cả Quân Đội. Bạn có nghĩ 1 người có thể cáng đáng hết mọi vị trí không? Bạn có tin ông ta giành luôn cả quyền lên strategy cho quân đội tốt không? Độc tài thực ra là rất yếu.

Tàu + yếu, cộng sản sẽ sụp đổ. Venezuela tan nát, Cuba bỏ Venezuela bỏ mục tiêu cs, Việt + cạn ngân sách, bị cô lập với quốc tế và bị chính người dân ghét bỏ. Tàu + giấu yếu điểm, sửa số liệu và thông tin để tô vẽ hình một con hổ, họ là con hổ giấy. 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay