Bốn người Việt bị bắt vì ăn cắp ở cửa hàng Singapore

Bốn người Việt bị bắt vì ăn cắp ở cửa hàng Singapore

2018-09-17

Những món đồ 4 người Việt ăn cắp bị cảnh sát Singapore tịch thu.

Những món đồ 4 người Việt ăn cắp bị cảnh sát Singapore tịch thu.

 Ảnh chụp màn hình Straitstimes.com

Cảnh sát Singapore ngày 16 tháng 9 đã bắt giữ bốn công dân Việt Nam bị nghi ngờ trộm cắp 868 món hàng từ các cửa hàng quần áo lớn trên con đường mua sắm nổi tiếng Orchard của đảo quốc Sư Tử.

Những nghi can bị bắt bao gồm hai người đàn ông và hai người phụ nữ, tuổi từ 26 đến 31, đã lấy cắp số quần áo trị giá lên đến 26.000 đô la, bao gồm cả đồ lót.

Cảnh sát Singapore cho biết đây là vụ trộm cắp từ cửa hàng có giá trị và số lượng lớn nhất mà họ gặp phải trong những năm gần đây.

Thủ thuật của nhóm người này là gói các vật phẩm ăn cắp vào các túi lót giấy thiếc để thiết bị cảm biến chống trộm của các cửa hàng không phát hiện ra. CCTV đã ghi lại cảnh bốn người thực hiện hành động này nhiều lần tại mỗi cửa hàng.

Cảnh sát cho biết trong số những món hàng bị tịch thu, có 529 chiếc áo lót của phụ nữ, ngoài ra còn có một số túi hành lý, kìm và móc treo.

Các nghi can sẽ hầu tòa vào thứ Ba tới đây với cáo buộc trộm cắp có chủ đích. Nếu bị kết án, họ có thể đối mặt với án tù bảy năm và bị phạt tiền.

Trước đó vào tháng 6/2017, một nữ du học sinh Việt tại Nhật bị phạt 1.800 SGD (gần 30 triệu đồng) sau khi có hành vi lấy trộm nhiều hàng hiệu khi quá cảnh ở sân bay Changi của Singapore.

Tháng 3/2016, tòa án Singapore đã xét xử 5 người Việt tội ăn cắp tại các cửa hàng H&M và Zara với tổng giá trị các chiến lợi phẩm gần 290 triệu đồng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay