Tạm Biệt Thượng Nghị Sĩ John S. McCain ! Cầu nguyện cho ông được an vui miền cực lạc

Huỳnh Phi Long shared a post.
Image may contain: 2 people, people smiling, people standing
Image may contain: 4 people, people smiling, people standing and suit
Image may contain: 1 person, smiling, suit, closeup and text
Destiny NguyenFollow

Tạm Biệt Thượng Nghị Sĩ John S. McCain ! Cầu nguyện cho ông được an vui miền cực lạc

Tôi có dịp phỏng vấn và được diện kiến ông vài lần tại quốc hội . Ông hiền hoà , dễ mến và rất ủng hộ người Việt tị nạn CS . Ông là ân nhân của bao nhiêu gia đình H.O trong đó có gia đình tôi. Thế hệ của tôi không thể được như hôm nay nếu không có những người có đầy đủ nghị lực và tiếp tục tranh đấu sau những đau thương mất mát như ông, một người đã bước lên từ hố sâu của tuyệt vọng như một tù nhân chiến tranh ở Việt Nam đến chiếc ghế quyền lực như một Nghị sĩ đảng Cộng Hoà và Thượng Nghị Sĩ Arizona với hai lần ra tranh cử tổng thống Hoa Kỳ .

Ông là con trai , là cháu nội của những vị đại tướng 4 sao . Ông nội và ba của ông là những vị anh hùng được nhiều người ngưỡng mộ . Ông McCain đã mang tên tuổi nổi tiếng của mình vào trận chiến và chiến đấu trên chính trường hơn nữa thế kỷ qua .

Trong cuộc chiến tại Việt Nam nơi mà ông bị tước bỏ tất cả trừ tính cách của mình . Điều mà Việt Cộng không bao giờ tiết lộ là chúng tra tấn ông rất dã man trong tù ,ông bị biệt giam suốt hai năm , bị đánh thường xuyên trong tình trạng tay chân trói ngoặc ra sau lưng.

Trong suốt những ngày vừa qua truyền thông của Hoa Kỳ đều nói ra sự thật này. Điều đó cho thấy Việt Cộng là một tập đoàn gian xảo, dối trá và hèn hạ . Chính ông J McCain đã từ chối được phóng thích sớm để giữ danh dự của mình và để tránh VC dùng ông như một công cụ tuyên truyền để làm mất đi tinh thần của các tù nhân khác.

Đối với hàng triệu người Mỹ ông J. McCain là hiện thân của lòng can đảm, một anh hùng trở về sau cuộc chiến mang đầy thuơng tích trên cơ thể , thậm chí cho đến bây giờ ông đã vĩnh viễn không thể giơ tay lên đầu , nhưng Việt Cộng đã không thể làm cho tinh thần ông giảm đi do những vết sẹo về tâm lý . Mà chính ông lại là người bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong những năm vừa qua . Chắc chắn rằng ông tha thứ cho kẻ thù nhưng vẫn chưa bao giờ quên tên họ. Đây là lý do mà ông luôn ủng hộ và ưu ái dành cho những người lính VNCH một chỗ khá đặc biệt trong trái tim ông . 
California 8/27/18

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay