LA DALAT – XE HƠI MADE IN VIETNAM THỜI VIỆT NAM CỘNG HÒA VANG DANH MỘT THỜI

Trung Minh Le shared Amy Truc Tran‘s post.
 
 
 
Image may contain: text
Amy Truc TranFollow

 

Việt cộng có lẽ phải mất cả trăm năm nữa mới làm được. 
Thời Việt Nam Cộng Hòa đã sản xuất được xe hơi với mức độ nội địa hóa lên đến 40%, nghĩa là 40% nguyên vật liệu trong chiếc xe được sản xuất tại miền Nam Việt Nam, cụ thể là tại nhà máy Công ty Xe hơi Sài Gòn, tọa lạc góc Lê Lợi – Nguyễn Huệ, nay là Caféteria Rex, Quận 1.
—————————————————————————

LA DALAT – XE HƠI MADE IN VIETNAM THỜI VIỆT NAM CỘNG HÒA VANG DANH MỘT THỜI

Từ năm 1970 cho đến 1975, Công ty Xe hơi Sài Gòn đã sản xuất hơn năm ngàn chiếc xe dân dụng La Dalat tại Việt Nam với mức độ nội địa hóa lên đến 40%.

La Dalat được đánh giá là chiếc xe ít tốn xăng, dễ sửa chữa, dễ thay thế các bộ phận hỏng hóc, đặc biệt các bộ phận như cánh cửa, kính xe đều có thể “tự chế”, dễ làm hơn các loại xe Nhật và rẻ tiền. Các bộ phận rời được bán với giá phải chăng vì hoàn toàn được chế tạo tại Việt Nam.

Tiền thân là gốc Pháp nhưng La Dalat đã để lại dấu ấn không hề nhỏ mang tên Việt Nam. Năm 1973, ngạc nhiên và hài lòng với thành công đáng ngờ của Công ty Xe hơi Sài Gòn, công ty Citroën của Pháp đã sang Việt Nam lấy 3 chiếc La Dalat về Pháp để mổ xẻ phân tích thiết kế, từ đó họ cho ra đời kiểu khung xe dễ sản xuất mà không đòi hỏi đầu tư nhiều công nghệ như chiếc Baby Brousse mui trần thế hệ thứ hai hay chiếc FAF.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay