Pedro Calungsod, vị Hiển Thánh thứ 2 người Phi luật Tân

Pedro Calungsod, vị Hiển Thánh thứ 2 người Phi luật Tân

 

                                                                                       Văn Chính SDB chuyển ngữ

 

Chân phước Pedro Calungsod của Cebu, người đã được Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II phong chân phước vào năm 2000, sẽ được phong hiển thánh trong Giáo Hội Công giáo Rô-ma vào ngày 21.10.2012.

Tin này đã được công bố vào ngày 20.12.2011 trên Website của Vatican, sau khi Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI đã chính thức ký nhận vào sắc chỉ tấn phong hiển thánh cho Calungsod và 6 vị khác nữa với những phép lạ đã xảy ra.

Calungsod là một nhà truyền giáo người Cebu đã chịu tử đạo tại Guam vào năm 1672. Ngài sẽ là vị hiển thánh thứ hai người Phi luật Tân, sau thánh Lô-ren-xô Ruiz, người đã được nâng lên hàng các thánh vào năm 1987.

Calungsod sinh năm 1654 tại Visayas. Ngài đã bị giết ở tuổi 18 vào hôm trước Chúa nhật Lễ Lá ngày 02.04.1672 trong khi đang thực hiện sứ mệnh truyền giáo tại Guam.

Sáu người khác được phong thánh cùng với Calungsod là Giovanni Piamarta, một linh mục người Ý và cũng là Đấng Sáng lập Hội dòng Thánh Gia Na-da-rét và Hội dòng Các Nữ tu Tôi tớ Khiêm tốn của Thiên Chúa; Jacques Berthieu, một linh mục tử đạo người Pháp thuộc Hội dòng Tên; Maria del Carmen, người Tây Ban Nha, Đấng Sáng lập Hội dòng Các Nữ tu Thừa sai; Maria Anna Cope, Nữ tu người Đức thuộc Hội dòng Các Nữ Tu dòng Ba của Thánh Phan-xi-cô ở Syracuse; Kateri Tekakwitha, một phụ nữ thổ dân Mỹ; và Anna Schaffer, một phụ nữ người Đức.

Nguồn: donboscoviet.org

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay