Tội là gì?- Cha Vương 

Chúc bạn một ngày tràn đầy niềm an ủi bên Mẹ Maria trong Tháng Mân Côi nhé. Hãy dâng lên Mẹ tràng Kinh Mân Côi để cầu nguyện cho nền hoà bình trên thế giới và những người tội lỗi được ăn năn trở lại. Xin đa tạ.

Cha Vương 

Thứ 5: 3/10/2024

GIÁO LÝ: Tội là gì? Tội là tư tưởng, lời nói, việc làm, người ta tự ý và cố tình phạm đến trật tự Chúa quan phòng yêu thương đã sắp đặt. (YouCat, số 315)

SUY NIỆM: Phạm tội còn tệ hơn là vi phạm một luật do con người đặt ra. Tội là tự ý và cố tình chống lại tình yêu Chúa và không biết gì đến Chúa. Như thế “tội là yêu mình đến khinh Chúa” (Thánh Augustinô), và trong những trường hợp cực độ, thụ tạo tội lỗi dám nói: “Tôi muốn là như Thiên Chúa” (xem St 3,5). Tội thì đầy tính xúc phạm, làm tổn thương, phá hoại ta do hậu quả của nó, làm đầu độc và tác hại đến cả những gì quanh ta. Chỉ sống gần gũi với Chúa ta mới có thể nhận ra bộ mặt thật của tội và tính cách nặng nề của nó. (YouCat, số 315 t.t.)

❦  Chỉ có ai suy gẫm cách nghiêm minh thánh giá nặng nề như thế nào, mới hiểu được tội nặng ghê gớm ra sao. (Thánh Ansel Cantebury)

LẮNG NGHE: Phàm ai phạm tội thì cũng chống lại luật Thiên Chúa, vì tội lỗi chống lại luật Thiên Chúa. Thế mà anh em biết: Đức Giê-su đã xuất hiện để xóa bỏ tội lỗi, và nơi Người không có tội lỗi. Phàm ai ở lại trong Người thì không phạm tội. Còn ai phạm tội thì đã không thấy Người, và cũng chẳng biết Người. (1 Ga 3:4-6)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, “Ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội”, xin cho con ân sủng của Chúa

THỰC HÀNH: Cố gắng tránh xa dịp  tội hôm nay.

From: Do Dzung

***********************

Trở Về Bên Chúa – Quốc Thiên | Sáng tác : Lê Đức Hùng 

Được xem 5 lần, bởi 5 Bạn Đọc trong ngày hôm nay