Đi bộ đường dài Utah, 2 cha con và 1 người nữa chết vì nóng

Ba’o Nguoi-Viet

July 16, 2024

MOAB, Utah (NV) – Ba người đi bộ đường dài thiệt mạng hồi cuối tuần qua nghi do liên quan tới nhiệt độ tăng cao ở khu lâm viên quốc gia và tiểu bang Utah, gồm hai cha con đi lạc trong vùng đồi núi Công Viên Quốc Gia Canyonlands dưới cái nóng nung người, Đài CBS loan tin.

Albino Herrera Espinoza, 52 tuổi, và con gái Beatriz Herrera, 23, từ Green Bay, Wisconsin, nhắn tin với 911 rằng họ đã đi lạc và hết nước trên chặng đường dài 8.1 dặm Syncline Loop, mà theo mô tả của Cơ Quan Công Viên Quốc Gia NPS là con đường mòn khó đi nhất ở mạn Đông Nam của công viên Utah này.

Hai cha con lên đường hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Bảy, qua những khu vực hiểm trở đầy đá tảng, ít được đánh dấu rõ ràng, trong lúc nhiệt độ lên quá 100 độ Fahrenheit.

Công Viên Quốc Gia Canyonlands ở Moab, Utah (Hình: Philippe Serrand/Pexels)

Nhân viên coi sóc công viên và một chiếc trực thăng túa đi tìm hai cha con từ chiều Thứ Sáu, nhưng khi tìm ra thì hai người đã qua đời.

Espinoza là chủ nhà hàng El Sarape bán thức ăn Mễ Tây Cơ nổi tiếng ở Green Bay, Wisconsin.

Do địa hình lởm chởm, giới chức phải dùng trực thăng để đưa hai thi thể ra khỏi công viên và giao cho văn phòng giảo nghiệm tử thi tiểu bang sáng Thứ Bảy.

“Trong khi nhiệt độ lên cao vào mùa hè, du khách đi vào công viên được khuyến cáo nên đem theo và uống nhiều nước, đồng thời tránh những hoạt động mạnh vào giữa ngày lúc nắng nóng,” NPS khuyên.

Trong ngày Thứ Bảy, dịch vụ ứng cứu phía Tây Nam Utah nhận được cuộc gọi về hai người đi bộ đường dài đang gặp nguy hiểm vì trời quá nóng tại Công Viên Tiểu Bang Snow Canyon, nơi nổi tiếng với những miệng núi lửa, cồn cát, và một khe núi có đá đỏ và trắng.

Đội tìm kiếm bắt gặp hai người đang mệt lả vì quá nóng. Trong lúc nhân viên công lực đang cấp cứu cho hai người này thì một người đi bộ ngang qua đó thông báo có một người bất tỉnh gần đó. Đội cứu hộ đến nơi thì thấy một người phụ nữ 30 tuổi đã thiệt mạng.

Cái chết của người phụ nữ đang được Sở An Ninh Công Cộng Santa Clara-Ivins điều tra, và danh tánh chưa được công bố.

Trong tháng qua, ba người đi bộ chết ở Công Viên Quốc Gia Grand Canyon ở Arizona, khi nhiệt độ mùa Hè ở nhiều nơi trên đường mòn không có bóng râm có thể lên hơn 120 độ F. Một người đàn ông 50 tuổi từ Texas chết ngày 7 Tháng Bảy trong lúc đang cố gắng đi tới South Rim. Vài tuần trước, một người đàn ông 69 tuổi ngã quỵ và chết trong cái nóng cháy da, và một người nữa 41 tuổi qua đêm ở đáy vực được phát giác qua đời cách nơi cắm trại không xa. (TTHN)


 

Được xem 4 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay