Làm thế nào để hạnh phúc?

Bang Uong

Làm thế nào để hạnh phúc?

Tôi hỏi một người bạn vừa qua tuổi bảy mươi xem anh đang cảm thấy những biến chuyển nào nơi bản thân anh? Anh trả lời tôi như sau:

  1. Sau khi yêu thương cha mẹ tôi, anh chị em tôi, vợ tôi, con cái tôi và bạn hữu tôi, bây giờ tôi khởi sự yêu thương bản thân tôi.

What’s the Age For Getting a Senior Discount? - Senior Tip Sheet

  1. Tôi nhận ra rằng tôi đâu phải là thần Atlas mà gánh vác cả thế giới.
  2. Tôi thôi mặc cả với những người bán rau quả. Thêm một ít đồng bạc đâu có thiệt hại gì đáng kể cho tôi, nhưng những đồng bạc đó biết đâu có thể giúp họ có thêm khả năng trả tiền học cho con gái họ.
  3. Tôi để lại cho cô hầu bàn một chút tiền thưởng. Món tiền típ này có thể đem lại cho cô ấy một nụ cười. Cô ấy đang phải vất vả hơn tôi nhiều để mưu sinh.
  4. Tôi thôi bảo những cụ cao niên rằng họ đã kể chuyện này không biết bao nhiêu lần rồi. Câu chuyện này làm cho các cụ được trở về ký ức và sống lại quá khứ.
  5. Tôi đã biết thôi sửa sai người khác ngay cả khi biết là họ sai rồi. Việc sửa sai này không phải là nhiệm vụ của tôi (?!) Dĩ hòa vi quý mà.
  6. Tôi hào phóng nói lời chúc khen. Những lời này không chỉ nâng cao tinh thần người nghe, mà cũng làm bản thân mình được phấn khởi. Và một lời nhắc cho người được khen chúc, đừng bao giờ, ĐỪNG BAO GIỜ, từ chối lời chúc khen, hãy chỉ nói “Cám ơn bạn.”
  7. Tôi đã biết không làm phiền hà về một vết bẩn trên áo của tôi. Nhân cách quan trọng hơn ngoại hình.
  8. Tôi không liên hệ với những ai không coi trọng tôi. Có thể tại họ không biết giá trị của tôi, nhưng tôi biết.
  9. Tôi bình tĩnh khi ai đó chơi bẩn để qua mặt tôi trong cuộc tranh đua danh lợi, vì tôi chẳng muốn tranh đua, cũng chẳng màng danh lợi.
  10. Tôi đang tập không lúng túng vì những cảm xúc của tôi. Chính những cảm xúc đó làm cho tôi ra người.
  11. Tôi đã tập thà bỏ đi cái tôi của mình hơn là làm mất một mối quan hệ. Cái tôi sẽ làm cho mình thành kẻ hờ hững, trong khi với những mối quan hệ , tôi sẽ không bao giờ bị lẻ loi.
  12. Tôi đã tập sống mỗi ngày như thể là ngày cuối cùng. Dù sao chăng nữa, biết đâu có thể là ngày cuối cùng.
  13. Tôi đang làm cho tôi những gì khiến cho tôi hạnh phúc. Tôi chịu trách nhiệm về hạnh phúc của tôi, và tôi mắc nợ với tôi điều đó. Hạnh phúc là một lựa chọn. Bạn có thể hạnh phúc bất cứ lúc nào, bạn chỉ cần chọn lấy thôi!

Romantic Asian Senior Couple Happy Dancing To Music Together In Living ...

Tôi đã quyết định chia sẻ những điều này cho bạn hữu của tôi. Tại sao ta phải đợi mãi đến 60 hay 70 hoặc 80, tại sao ta không thể thực hiện điều này vào bất cứ giai đoạn nào và bất cứ tuổi nào?

Carrie Stone


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay