Phụng vụ có cần đến những nơi chốn để cử hành phụng vụ không?

Thứ 6 rồi bạn ơi! Cuối tuần zui zẻ an lành nhưng đừng quên đi Lễ nhé.

Cha Vương

Thứ 6: 05/05/2023

GIÁO LÝ: Phụng vụ có cần đến những nơi chốn để cử hành phụng vụ không? Qua chiến thắng nhờ Phục sinh, Chúa Kitô đã có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Việc thờ phượng Thiên Chúa “trong tinh thần và sự thật” (Ga 4,24), không còn bị ràng buộc vào một nơi thờ riêng biệt nào, vì Chúa Kitô chính là đền thờ thật của Thiên Chúa. Tuy nhiên trong thế giới Công giáo đã có rất nhiều thánh đường và các nơi thánh, vì con người cần những nơi riêng biệt đó để gặp nhau và những nơi thánh nhắc nhớ họ về thực tại mới này (là thờ phượng Thiên Chúa trong tinh thần và sự thật). Mỗi nhà thờ của Thiên Chúa đều là biểu tượng Nhà Cha chúng ta ở trên Trời, mà chúng ta đang hành hương tiến về nơi đó. (YouCat, số 189)

SUY NIỆM: Thực ra ta có thể cầu nguyện khắp nơi – trong rừng, ngoài biển, trên giường. Nhưng chúng ta không phải là tinh thần thuần túy. Vì là con người, chúng ta có xác, cần phải nhìn nhau nghe nhau, cảm thấy sự có mặt của nhau, chúng ta cần một nơi cụ thể để gặp nhau, để là “Thân thể Chúa Kitô”. Chúng ta phải quỳ gối để thờ phượng Chúa; chúng ta phải ăn bánh đã được truyền phép; chúng ta phải lên đường với thân xác của mình khi Người mời gọi. Và, bên lề đường một cây thánh giá sẽ nhắc nhở ta: thế giới thuộc về ai và chúng ta lên đường đến với ai. (YouCat, số 189 t.t.)

LẮNG NGHE: Hãy nhìn nhận CHÚA là Thượng Đế, chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người, ta là dân Người, là đoàn chiên Người dẫn dắt. Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn, tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi, tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người. Bởi vì CHÚA nhân hậu, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín. (Tv 100:3-5)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, “ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ”, xin giúp con ý thức sự hiện diện của trong nhà tạ của mỗi nhà thờ để bày tỏ sự trang nghiêm tôn kính.

THỰC HÀNH: Nhìn lại cách ăn mặc của bạn khi đến nhà Chúa, đừng lộ liễu như đi dạ hội và cũng đừng bê bối như đi chợ vậy. Nhà thờ là nơi Chúa ngự, chọn lựa cách ăn mặc cho xứng đáng nhé.

From: Đỗ Dzũng

https://www.youtube.com/watch?v=Dt50HsBgN2M

Trong nhà Chúa tôi sẽ định cư – Sr. Trầm Hương, FMSR

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay