CHA THÁNH MAXIMILIAN KOLBE & BẢN THIẾT KẾ CON TÀU VŨ TRỤ BAY LÊN MẶT TRĂNG

Chiến sĩ Chúa Kitô

Thánh Maximilian Kolbe được biết đến là 1 vị linh mục thánh thiện với tấm gương hy sinh quên mình ở trại tử thần Auschwitz, nơi cha thuyết phục lính Đức Quốc xã giết cha thay vì một tù nhân khác đã có vợ con. Ngoài sự súng kính và tận tụy phi thường của mình đối với Chúa và Đức Mẹ Maria, cha thánh còn có niềm đam mê với khoa học vũ trụ.

Một trong những bạn học của Thánh Kolbe ở trường dòng sau này đã giải thích rằng Kolbe đã bị mê hoặc bởi phát minh của Anh em nhà Wright với nguyên lý khí động học của máy bay. Người ta thường thấy thánh nhân cùng các chủng sinh đang thiết kế các bản vẽ về tàu vũ trụ trên lý thuyết.

Trong cuốn tiểu sử “Maximilian Kolbe, Một con người dám chết vì người khác”, tác giả Bronislaus Strycznys cho biết, “Cha đã dự đoán trước được khả năng lên mặt trăng bằng tàu vũ trụ và ông ấy đã nghĩ ra nhiều phát minh phi thường.”

Niềm đam mê khoa học của Thánh Kolbe thể hiện qua những bản thiết kế nguệch ngoạc trông có vẻ đơn giản trong sổ tay của cha, nhưng thực tế hình dạng của chúng đã được cha tạo ra dựa trên các công thức tính toán và các thông số khoa học kỹ thuật !

Thánh Kolbe đã đi xa đến mức gửi bản thiết kế cho một tạp chí khoa học vào năm 1918. Lúc đó cha mới 24 tuổi nhưng lại có đầu óc sáng tạo, niềm đam mê khoa học cùng với một trí tuệ vượt trội. Một trong những giáo sư của cha ấy thậm chí còn gợi ý rằng cha nên đăng ký bằng sáng chế cho tàu vũ trụ của mình .

Các thông số kỹ thuật cũng như các bản vẽ gốc của cha được tìm thấy trong cuốn sách “Các tác phẩm của Thánh Maximilian Maria Kolbe, Tập II.”

Qua các bản phác thảo của Cha Kolbe, cha đã dự đoán khá chính xác một con tàu vũ trụ thực tế sẽ có cấu tạo như thế nào… qua 51 năm sau. Đó là tàu vũ trụ Apollo bay lên Mặt trăng

Bản phác thảo có thể được xem tại trang web :https://www.cadblog.pl/index…/2020/12/15/swiety-innowator/ ,

trang này cũng cho biết niềm đam mê khoa học của Thánh Maximilian Kolbe cũng lan sang lĩnh vực sóng vô tuyến. Đài Radio Niepokalanow do Thánh Kolbe xây dựng đã trở thành đài phát thanh Công giáo đầu tiên ở Ba Lan vào năm 1938.

Vị linh mục người Ba Lan này thậm chí đã có kế hoạch truyền giáo qua truyền hình và phim ảnh, nhưng thật không may, những kế hoạch này đã bị phá vỡ khi Đức và Liên Xô bắt tay nhau xâm lược Ba Lan mở màn cho Thế chiến thứ II và Cha Kolbe tử đạo trong trại tù của Đức quốc xã.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay