Ngày 5/4 lễ kính Thánh Vincentê-Cha Vương

Hôm nay 5/4 lễ kính Thánh Vincentê, nguyện chúc quả tim bạn tràn đầy đức mến, để yêu và được yêu. Chúc mừng bổn mạng đến những ai nhận Thánh Vincentê làm quan thầy nhé.

Cha Vương

Thứ 4: 05/04/2023

Thánh Vincentê, “Vị thánh tý hon”, Mười bốn tuổi Vincent học thần học, cậu năng nguyện gẫm, nhất là rất sùng kính cuộc khổ hình, thương khó của Chúa Giêsu và có lòng biệt kính Mẹ Maria cách riêng, và sống bác ái với mọi người.

Vincent được Thiên Chúa phú bẩm cho ơn làm phép lạ ngay từ khi chưa lọt lòng mẹ. Một buổi nọ, bà Cônstânce (Mẹ ngài) đi thăm một phụ nữ mù theo thói quen đi làm việc bác ái – bố thí hàng tháng, và bà nói với chị ấy, “Con ơi, hãy cầu xin Chúa cho thai nhi mà mẹ đang cưu mang đến ngày sinh được bằng an nhé.” Người phụ nữ mù liền cúi áp đầu vào bụng bà Cônstânce rồi nói với thai nhi, “Xin Thiên Chúa chúc ban phúc lành cho em.” Lập tức, chị được khỏi mù, và lòng trí trở nên minh mẫn sáng láng, liền thốt lời tiên tri rằng, “Thưa bà, quả là một thiên thần bà đang cưu mang, bởi chính em đã chữa lành nỗi khổ đau cho con.”

Bạn muốn sống thánh giữa đời ư? Hãy noi gương vị thánh tí hon, năng nguyện gẫm, nhất là rất sùng kính cuộc khổ hình, thương khó của Chúa Giêsu và có lòng sùng kính Mẹ Maria.

Thánh Vincentê  nói, “Nếu bạn thực sự muốn giúp đỡ các linh hồn, bạn nên đến với Chúa trước với hết trái tim. Việc đơn giản là bạn hãy xin Chúa đong đầy quả tim bạn với đức bác ái, là tột bậc của tất cả các nhân đức; với lòng bác ái đó bạn có thể thực hiện những gì bạn mong muốn.”

NOI GƯƠNG THÁNH NHÂN:

Hôm nay hãy làm một việc bác ái với cả con tim nhất là làm cho những ai không đáng được bạn yêu thương. Xin Thánh Vincentê cầu bầu cho bạn và gia đình và cho cả thế giới được ơn hoán cải.

From: Đỗ Dzũng

https://www.youtube.com/watch?v=l1EDGm9He8Y

CHO CON BIẾT YÊU THƯƠNG – Lm Nguyễn Sang & Gia Ân 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay