Congo đón tiếp Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Theo chính quyền địa phương, hơn 1 triệu người đã tham dự Thánh lễ của Đức Thánh Cha Phanxicô được cử hành tại một sân bay ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào sáng thứ Tư.

Thánh lễ của Đức Thánh Cha, được cử hành bằng tiếng Pháp, tràn ngập niềm vui với các vũ điệu dân gian.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh lễ bằng tiếng Pháp, ngôn ngữ chính thức của Congo, và Lingala, tiếng creole gốc Bantu được nói ở các vùng của Cộng hòa Dân chủ Congo và bởi hàng triệu người dân trên khắp vùng Trung Phi. Đức Thánh Cha đã có bài giảng bằng tiếng Ý với các bản dịch tiếng Pháp cho Thánh lễ.

Tín hữu đã tham dự một buổi canh thức cầu nguyện với giải tội và thánh nhạc vào đêm 31 tháng 1; Một số người đi từ xa đã ở lại sân bay suốt đêm cho đến thánh lễ sáng ngày 1 tháng Hai.

Mọi người tập trung tại cánh đồng vài giờ trước khi bắt đầu Thánh lễ lúc 9:30 sáng giờ địa phương. Người Công giáo đã nhảy múa và hát các bài hát, trong đó có bài hát vui tươi “Maman Maria”, có nghĩa là “Mẹ Maria” trong tiếng Pháp, khi họ chờ đợi sự xuất hiện của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Các Thánh lễ của Đức Giáo hoàng, đặc biệt là trong khoảng 50 năm trở lại đây, đã thu hút hàng triệu người tham dự, nhiều người trong số họ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới, cuộc tụ họp đông đảo của những người trẻ tuổi bắt đầu từ năm 1987 và diễn ra vài năm một lần.

Trên 6 triệu người tập trung ở Manila chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô trong thánh lễ ngày 18, tháng 1, năm 2015

Cư dân của đất nước Công giáo lịch sử Philippines đã có một màn trình diễn tuyệt vời tại Thánh lễ cuối cùng của chuyến tông du Philippines năm 2015 của Đức Thánh Cha Phanxicô. Theo ước tính chính thức, khoảng 6 đến 7 triệu người đã tập trung tại Công viên Rizal ở Manila tại sự kiện công cộng cuối cùng trong chuyến đi từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 1 của Ngài tới đất nước này.

Thánh lễ được cho là sự kiện đón đức giáo hoàng lớn nhất trong lịch sử.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay