Lãnh đạo vào lò, tiền dân có được trả lại không?

Đài Á Châu Tự Do 

Không thể chấp nhận hạ cánh an toàn. Không thể chấp nhận một bè lũ tội phạm khốn nạn đến tận cùng lại được chùi sạch tất thảy tội lỗi, chui thoát khỏi mọi trừng phạt và đền bù chỉ bằng vài dòng mờ mịt qua loa kiểu “có vi phạm, khuyết điểm, gây hậu quả rất nghiêm trọng” hay “nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và nhân dân”.
 
Để công bằng với chính họ và với người dân cả nước, tất cả những hành vi, sai phạm … phải được nêu rõ trước pháp luật, được soi xét công khai bằng pháp luật, quy định đền bù bằng pháp luật, và trừng trị bằng pháp luật.
Vi phạm gì? Khuyết điểm ra sao? Gây hậu quả rất nghiêm trọng đến mức nào? Trách nhiệm trước Đảng là trách nhiệm gì? Trách nhiệm trước nhân dân là trách nhiệm gì? Trách nhiệm đó phải được khắc phục bằng cách nào? Có hay không việc che chắn, thông đồng, ăn hối lộ, tổ chức ăn chia, làm trùm cuối… như vô số lời đồn đoán? Nếu có thì là bao nhiêu? Việc thôi giữ chức, nghỉ hưu, nghỉ công tác… chỉ là những biện pháp hành chính, chỉ có thể tính là biện pháp bổ sung, không thể tính là trừng phạt. Nếu vi phạm pháp luật, bất cứ ai cũng phải bị xử lý theo pháp luật. Cụ Tổng Trọng đã nói như thế, hình như rất nhiều lần.
 
 
 
Lãnh đạo vào lò, tiền dân có được trả lại không?
 
Gần 2.000 chuyến bay giải cứu, mỗi chuyến trừ chi phí thu lợi khoảng hai tỷ đồng. Tính ra khoảng 4.000 tỷ đồng. 
4.000 tỷ đồng này là tiền của ai?
 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay