Tổng hợp truyền thông các nước về dịch COVID ở Trung Hoa hiện nay( Bài 1)

Tổng hợp truyền thông các nước về dịch COVID ở Trung Hoa hiện nay.

BBC:

Italy cho biết họ đang tiến hành xét nghiệm Covid bắt buộc đối với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc.

Các chuyến bay đến Milan đã thử nghiệm hành khách bay từ Trung Quốc.

Trên một chuyến bay hạ cánh xuống Sân bay Malpensa của thành phố vào ngày 26 tháng 12, 52% hành khách được phát hiện dương tính với Covid, la Repubblica đưa tin.

Các quốc gia khác đã áp đặt một số hạn chế đối với khách du lịch đến từ Trung Quốc:

Tại Nhật Bản, từ thứ Sáu, tất cả khách du lịch từ Trung Quốc và những người đã đến thăm nước này trong vòng bảy ngày sẽ được xét nghiệm Covid khi đến nơi,

Tại Ấn Độ, những người đi du lịch từ Trung Quốc và 4 quốc gia châu Á khác phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid trước khi đến.
Đài Loan cho biết những người đến trên các chuyến bay từ Trung Quốc, cũng như bằng thuyền tại hai hòn đảo, sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra Covid khi đến từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 1.

Malaysia cũng đã áp dụng các biện pháp theo dõi và giám sát bổ sung.
Ở những nơi khác, Hoa Kỳ cho biết họ đang xem xét thực hiện “các bước tương tự” như Nhật Bản.

Hiện không rõ số ca nhiễm và số ca tử vong hàng ngày thực sự ở Trung Quốc vì giới chức đã ngừng đưa ra số liệu này. Tin cho hay các bệnh viện đã quá tải và người cao tuổi tử vong.

CBS News:

https://www.youtube.com/watch?v=lQFo6o8uZyA

Nhiều bệnh viện và nhà tang lễ cho biết họ đang bị quá tải bởi đợt bùng phát COVID-19 ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc, ngay cả khi chính phủ báo cáo chỉ một số ít trường hợp tử vong mới do virus này.

… sự nhẹ nhõm sau khi kết thúc phong tỏa ở Trung Quốc đã giảm bớt, và phần lớn quốc gia hiện đang trong tình trạng cực kỳ khó khăn. Một số ước tính cho thấy hơn một nửa số cư dân ở Bắc Kinh hiện đang bị nhiễm vi-rút.

Trong khi các quan chức Trung Quốc nói rằng COVID chỉ cướp đi sinh mạng của khoảng 5.000 người, thì những cảnh gần đây tại các nhà tang lễ kể một câu chuyện nghiệt ngã hơn. Hàng dài quan tài tại một tòa nhà không xác định ở miền bắc Trung Quốc trong tuần này dường như dài vô tận.

Theo ít nhất một ước tính, sự bùng nổ các ca bệnh ở Trung Quốc, nơi nhiều người vẫn chưa được tiêm phòng hoặc tiêm phòng chưa đầy đủ, có thể giết chết 1 triệu người vào cuối năm 2023, đồng thời nó cũng đe dọa tạo ra các đột biến mới, nguy hiểm hơn của vi  rút.

https://www.cbsnews.com/news/china-covid-19-surge-new-coronavirus-variant-risk/?ftag=MSF0951a18

US News:

Theo một báo cáo, có tới 248 triệu người ở Trung Quốc nhiễm virus corona trong 20 ngày đầu tiên của tháng 12.

Biên bản cuộc họp nội bộ của Ủy ban Y tế Quốc gia (Trung Quốc) ước tính có tới 248 triệu người nhiễm virus corona trong 20 ngày đầu tiên của tháng 12, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Sáu.

Gần 37 triệu người có thể đã bị nhiễm bệnh trong một ngày thứ Ba, theo biên bản. Đó là một bước nhảy vọt so với con số chính thức là 3.049 ca nhiễm mà quốc gia này đã báo cáo vào ngày hôm đó.

Tổng giám đốc WHO (Tổ chức chăm sóc sức khỏe của Liên Hiệp Quốc), Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết rằng tổ chức này cần thêm thông tin từ Trung Quốc về mức độ nghiêm trọng của các ca bệnh, bao gồm thông tin chi tiết về số ca nhập viện và đơn vị chăm sóc đặc biệt:

– “WHO rất lo ngại về tình hình đang diễn biến phức tạp ở Trung Quốc với các báo cáo ngày càng tăng về các ca bệnh nghiêm trọng,” …

Kẻ đi tìm sẽ cập nhật thêm chi tiết về đợt bùng phát Covid nghiêm trọng này.

Phan Sinh Trần tổng hợp

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay