Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. (Mt 5:48)-Cha Vương

Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. (Mt 5:48)

Chúc bạn và gia đình ngày Chúa Nhật tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa nhé.

Cha Vương

https://youtu.be/ZUiGzu4rrCI

CN: 16/10/2022

TIN MỪNG: Nhờ vậy, người của Thiên Chúa nên thập toàn, và được trang bị đầy đủ để làm mọi việc lành. (1 Tm 3:17)

SUY NIỆM: Có bao giờ bạn dùng câu nói “nhân vô thập toàn” của Khổng Tử để xin người khác dung thứ cho lỗi lầm của bạn chưa? Con người vốn không ai là tuyệt vời, là hoàn hảo nhất. Dù ít hay nhiều, trong tất cả mọi người, ai cũng có những khiếm khuyết, khuyết điểm, trong lòng chứa đựng những thứ chưa “toàn vẹn”. Do đó đi đến đâu bạn cũng gặp những ca ẩu đả, cãi cọ, xích mích va chạm lẫn nhau. Kể cả trong những giáo xứ, họ đạo, cộng đồng, và trong nơi tu trì bạn cũng thấy dấu vết của sự bất toàn này. Dù bạn đang làm gì, sống ở đâu, đang sống trong bậc nào, bạn phải có Chúa là Đấng hoàn thiện thì bạn mới trở nên hoàn thiện được. Qua Bí tích rửa tội, bạn được trở thành người của Thiên Chúa cho nên mỗi ngày bạn phải quyết tâm và cố gắng sống xứng đáng là con của Chúa. Để được như vậy bạn phải tích chữ và trang bị cho mình những gì thuộc về Chúa, “hãy mang gánh nặng cho nhau, như vậy là anh em chu toàn luật Đức Ki-tô”(Gl 6:2), và đừng nguyền rủa nhau.

    Tâm lý thông thường của con người là thích đòi hỏi người khác hơn là đòi hỏi chính mình. Bạn thích đòi hỏi người khác phải thế này thế nọ với bạn, nhưng bạn quên rằng bạn chưa làm những gì người khác cũng trông chờ nơi bạn.

    Chúa Giêsu đã đề ra cho bạn khuôn vàng thước ngọc để xử sự trong cuộc sống: “Những gì ngươi không muốn người khác làm cho người, thì ngươi cũng đừng làm điều đó cho người khác”. Nếu bạn không muốn ai đối xử bất công, không tử tế với bạn, bạn hãy sống tử tế, công bình trước đi. Nếu bạn không muốn ai cư xử hẹp hòi ích kỷ với bạn, bạn hãy sống quảng đại, độ lượng với họ đi. Nếu bạn không muốn người khác cau có với bạn, bạn hãy luôn mang bộ mặt của tươi vui, phấn khởi đến với người ta đi. Nếu bạn cứ làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và bình yên hơn đó.

LẮNG NGHE: Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện. (Mt 5:48)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin bạn cho con một quả tim giống như Chúa để con biết mang yêu thương vào những nơi bất hoà trong cuộc sống hằng ngày của con.

THỰC HÀNH: Mỗi khi gặp xích mích, bạn hãy tập xin ơn Chúa soi sáng để nhìn vào những điểm tốt của người ấy và thay đổi lối suy nghĩ tiêu cực của mình nhé.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay