Có một bệnh phong cùi đáng sợ hơn đó là tội lỗi- Cha Vương

Tạ ơn Chúa đã ban cho bạn một ngày mới để hoán cải và trở về với Chúa và những người thân thương của mình. Một ngày bình yên nhé.

Cha Vương

CN: 09/10/2022

TIN MỪNG: Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế.” Đang khi đi thì họ được sạch. Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. (Lc 17:12-15)

SUY NIỆM: Phong cùi là một bệnh nan y khó trị, ai cũng ghê tởm và run sợ nếu mắc phải bệnh này. Ai bị bệnh này họ bị ruồng bỏ, bị coi là nhơ nhớp, phải sống cách ly trong một làng cùi xa mọi người, xa cả người thân… Bạn biết không? Trong xã hội ngày nay có một loại phong cùi còn nguy hiểm và đáng sợ hơn nữa. Một khi nó xâm nhập vào con người nó sẽ gây tổn thương và làm tan vỡ hạnh phúc không những cho chính đương sự đó và cho cả gia đình, xã hội và những người xung quanh nữa. Bệnh này có những triệu chứng như sau: Ham thích văn hoá phẩm đồi truỵ —“ông ăn chả bà ăn nem” hoặc có tí máu “dê”— lang chạ trong tình ái, nghiện ngập rượu chè ma tuý, cờ bạc, mê tín dị đoan v.v. Nếu những ai mang chứng bệnh phong cùi của thời đại này, họ không tự chữa mình được bạn ạ.  Họ cần phải cậy nhờ vào sức mạnh và quyền năng chữa lành của Thiên Chúa qua việc ăn năn hoán cải, quyết tâm kiên nhẫn cầu nguyện và siêng năng chạy đến bí tích Giải tội để xin ơn chữa lành của Chúa bằng sự quyết tâm từ bỏ. Vậy mỗi khi bị cám dỗ, như người phong cùi hôm nay, bạn hãy kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” Nếu bạn hết lòng thành tâm cầu khẩn xin ơn, Chúa sẽ cứu bạn đó.

LẮNG NGHE: Chúa Giê-su nói: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.”

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, có một bệnh phong cùi đáng sợ hơn đó là tội lỗi vì nó làm hoen ố tâm hồn, gia đình, cộng đồng và xã hội, xin cho con biết siêng năng chạy đến bí tích Giải tội để được tẩy sạch bệnh phong cùi thiêng liêng này.

THỰC HÀNH: Tự xét mình và nếu được hãy đi xưng tội.  

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay