Giáo Hội Công Giáo kêu gọi các tín hữu lần hạt Mân Côi. Tại sao vậy?- Cha Vương 

 Giáo Hội Công Giáo kêu gọi các tín hữu lần hạt Mân Côi. Tại sao vậy?

Cha Vương 

Bạn thân mến, mỗi năm vào Tháng 10 Giáo Hội Công Giáo kêu gọi các tín hữu lần hạt Mân Côi. Tại sao vậy? Kinh Mân Côi mang lại cho bạn những giá trị gì cho phần hồn? Có người nói rằng: “Kinh Mân Côi làm cho cả ngày của tôi bình an hơn, giống như Đức Maria luôn sẵn sàng trợ giúp tôi khi phải đối diện với những điều tồi tệ. Mọi sự sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tôi ý thức hơn về sự hiện diện của Chúa”. Cầu nguyện với kinh Mân Côi không làm đau khổ biến mất, nhưng nó cung cấp cho bạn một vũ khí mạnh mẽ hơn để chiến đấu. Nói tóm lại đọc Kinh Mân Côi làm cho một ngày sống của bạn sẽ bình an hơn đó. Mỗi lần Mẹ hiện ra, Mẹ đều kêu gọi ta khẩn trương ăn năn sám hối, cải thiện đời sống và siêng năng lần hạt Mân Côi. Hãy lần hạt Mân Côi ngay, Mẹ sẽ không làm con cái Mẹ thất vọng.

          Nhiều người vì cái nhìn thiển cận và không hiểu biết nên nghĩ rằng, kinh Mân Côi là kinh của bà già, con nít, của kẻ vô công rỗi nghề, của kẻ mê muội ít học, nhưng họ đã lầm. Chính vì hiểu lầm nên họ rất lười đọc kinh Mân Côi, hoặc đọc cách rất hời hợt hững hờ, thậm chí có người không bao giờ thèm đọc.

          Kinh Mân Côi là bộ kinh nguyện kính Đức Mẹ gồm 200 kinh chia làm từng chục. Mỗi chục gồm một kinh Lậy Cha,10 kinh Kính Mừng và một kinh Sáng Danh. Đồng thời mỗi chục kinh để tưởng nhớ một mầu nhiệm liên hệ đến Chúa Giêsu hay Đức Mẹ Maria. Như vậy kinh Mân Côi là kinh suy niệm 20 Mầu Nhiệm, được chia làm 4 Mầu Nhiệm chính mà đặc ngữ Công Giáo gọi là Mùa như Mầu Nhiệm Mùa Vui, Mầu Nhiệm Mùa Thương, Mầu Nhiệm Mùa Mừng, và Mầu Nhiệm Sự Sáng. MÙA VUI suy tư sự kiện Chúa Giáng Sinh. MÙA THƯƠNG tưởng nhớ đến việc Chúa chịu chết trên Thập Giá. MÙA MỪNG tưởng nhớ đến việc Chúa Phục Sinh. MÙA SÁNG  hay Mầu Nhiệm Sự Sáng mới có từ năm 2002 dưới thời ĐGH Gioan Phaolô II, dành để suy niệm cuộc đời Chúa Giêsu khi ra đi giảng đạo từ lúc chịu phép rửa trên sông Jordan tới khi Chúa lập phép bí tích Thánh Thể. Theo tài liệu thì Kinh Mân Côi do Đức Mẹ truyền dậy cho thánh Đa Minh và Giáo Hội cho chính thức phổ biến từ năm 1214. “Kinh Mân Côi là cuốn Tin Mừng rút gọi!” Lý thú quá phải không bạn? Một khi bạn hiểu được những mầu nhiệm tiềm ẩn trong Kinh Mân Côi thì những lời kinh rất đơn sơ, mộc mạc và thành thực không còn là những lời lảm nhảm mà là một cầu nối qua Mẹ đến thẳng Thiên Chúa. Mời bạn đọc Kinh Mân Côi với hết cả tâm tình của mình hôm nay nhé.

Chúc bạn một ngày tràn đầy ân sủng của Chúa qua Mẹ Maria. 

Cha Vương 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay