CON NGƯỜI SỐNG VÔ ƠN BỘI BẠC NẾU KHÔNG CÓ CHÚA TRONG ĐỜI

CON NGƯỜI SỐNG VÔ ƠN BỘI BẠC NẾU KHÔNG CÓ CHÚA TRONG ĐỜI

Tuyết Mai

Vâng, thưa con người chúng ta thường có bản chất vô ơn, bội nghĩa và phản bội. Như thời Cựu Ước khi ông Môi-sen dẫn đưa dân Chúa ra khỏi đất Ai Cập để đến miền đất Hứa — Nơi có đất mầu mỡ và đầy mật ong thì liền con dân của Chúa đã vô ơn bằng cách đúc tượng thần bò để họ thờ, cảm tạ và ăn mừng. Từ đó Thiên Chúa lập ra 10 Điều Răn để dân Chúa tuân theo.

***

Có phải con trẻ thường được cha mẹ dạy cho từ tấm bé là ai cho gì thì chúng phải nhanh nhẹn khoanh tay và nói lời cảm ơn đó không? Chớ không phải dương tròn hai con mắt mà nhìn khách cách vô lễ được. Và rằng khi ta đang đói, khát mà có người cho ăn uống thì lẽ đương nhiên chúng ta sẽ cảm ơn người cách rối rít vì lòng tốt của họ, có phải?. Hay khi ta đang rối trí và lo sợ vì gặp tai nạn giữa đường, trong đêm tối mà có người đến giúp để cho ta được về đến nhà bình an thì họ là ân nhân cả đời ta không thể quên!?. Nhưng thường thì rất nhiều khi người thi ân cho ta thì không cần đòi hỏi sự trả lễ mà chỉ cần nghe một lời cảm ơn chân tình … là đủ.

***

Nên có buồn không khi Thiên Chúa ban cho con cái Người vô vàn hồng ân từng ngày, từng giờ, từng phút giây trong cuộc sống — ấy vậy mà chúng ta thường tỏ lộ sự tỉnh bơ, vô ơn đến độ một lời cảm ơn dâng cho Chúa cũng không thấy có; mà nghĩ rằng tất tất đều là do mình tạo ra nên có.

–*–

Nên sự giáo dục cho con trẻ là cần thiết từ khi chúng còn bé thơ?. Cha mẹ nên sống làm gương tốt lành cho chúng thấy để bắt chước theo nhất là trong lời ăn tiếng nói (không được chửi thề). Tuy chúng còn nhỏ chưa học khôn nhưng chúng đã thâu thập tất cả những gì cha mẹ chúng nói và làm; sau này chúng lớn sẽ học thưa thốt cách có giáo dục hay thiếu giáo dục … là từ cái chúng học được.

***

Nguyện xin Chúa Thánh Thần, biến đổi con người chúng con trở thành những con chiên công chính vì ngày nay hầu như Chúa chỉ có thể tìm ra vài con chiên công chính, còn lại là những con hư hỏng thích đi phiêu lưu, lạc đường!?. Chỉ vì chúng con đã mời chúng quỷ đột nhập vào căn nhà tâm hồn cách dễ dàng vì cửa luôn để mở ngỏ.

–*–

Do đó chúng dễ dàng vào nhà cách tự do mà chẳng mấy ai hay biết hay không cần biết vì ngày nay chúng con có quá nhiều những đam mê chết người nên có còn tỉnh táo gì nữa để mà biết phân biệt việc lành với việc dữ!? — Nhẹ thì hủy hoại bản thân, nặng thì gây cái chết cho người khác, v.v… Vô tình chúng con đang đánh mất dần linh hồn sống đời vì mọi thứ chung quanh đều rất ảo, rất dễ bị mê hoặc cách rất tinh vi … là bẫy sập chúng quỷ giăng bày; đi vào bẫy nhanh đến độ không có thời giờ để hối hận.

***

Lạy Thiên Chúa là Đấng rất nhân lành! Xin cho chúng con có thời gian để sám hối, ăn năn, chừa tội; sửa đổi cung cách sống tốt lành hơn, bác ái hơn và quan tâm đến nhau hơn. Cùng đích là xin Người ban cho một chỗ nhỏ trên Thiên Đàng (Nơi có sự sống vĩnh cửu, hạnh phúc, muôn đời). Thương giúp chúng con biết cảm nhận và cảm tạ tình Chúa ban cho hằng ngày dùng đủ, có sức khỏe và có hạnh phúc gia đình.

–*–

Xin thương giúp chúng con biết giữ Luật yêu thương của Chúa là kính Chúa và yêu người; là hai giới răn mới mà Thiên Chúa hằng mong đợi nơi từng người chúng con. Amen.

 Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

25 tháng 6, 2022

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát

Xin Chúa Thánh Thần luôn hướng dẫn chúng ta

Đi đúng đường mà Thiên Chúa mong đợi

Ở từng người cùng cảm tạ Thiên Chúa

Luôn yêu thương tha thứ tất cả con cái Người!

https://www.youtube.com/watch?v=2tZRdg0FdNw

Tình Yêu Chúa Thánh Thần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay