Xin tiền không cho, 1 ông ở Sài Gòn giết chết cha ruột

Xin tiền không cho, 1 ông ở Sài Gòn giết chết cha ruột

June 7, 2022

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chiều 7 Tháng Sáu, Công An ở Sài Gòn đã bắt được nghi can Nguyễn Anh Khoa, 30 tuổi, tại một khách sạn ở quận 10, để điều tra về tội “giết người,” theo báo VNExpress.

Nghi can Nguyễn Anh Khoa đã sát hại cha ruột của mình là Tiến Sĩ NVB, 72 tuổi, giảng viên đại học.

Nghi can Nguyễn Anh Khoa bị công an bắt tại quận 10. (Hình: Nhật Vy/Tuổi Trẻ

Khai với cơ quan điều tra, nghi can Khoa cho biết mẹ mất sớm nên ở với cha là giảng viên kinh tế.

Hơn mười năm trước, ông Khoa được cha cho đi du học ở Singapore. Khi trở về nước, ông Khoa tiếp tục sống với cha tại căn nhà ba tầng ở đường Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận.

Trưa 6 Tháng Sáu, ông Khoa xin tiền cha nhưng ông NVB không cho. Tức giận, ông Khoa đánh ông B. tử vong, sau đó lấy chăn đắp lên người, mở máy lạnh và lục lọi khắp nhà tìm lấy tiền, vàng và một số tài sản có giá trị rồi bỏ trốn.

Nghi can Khoa cho rằng “đã gọi điện báo cho người thân về việc giết cha, định ra đầu thú thì bị bắt.”

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, trước đó khoảng 11 giờ cùng ngày, Công An quận Phú Nhuận nhận được trình báo của người thân ông NVB. Họ cho biết, nhiều ngày qua không thể liên lạc được với ông B., gọi cửa không được nên nhờ công an đến kiểm tra, phá khóa.

Tại hiện trường, giới hữu trách phát hiện ông B. đã chết với nhiều vết thương. Ngay sau đó công an giăng dây xung quanh căn nhà của nạn nhân, xem lại camera an ninh, đồng thời tiến hành khám nghiệm các vật dụng trong nhà để điều tra.

Phía bên ngoài, lực lượng công an phường phong tỏa hiện trường, ngăn người dân không được tiếp cận bên trong.

Giảo nghiệm tử thi, công an thấy trên thi thể ông B. có nhiều vết thương, chưa rõ thời điểm tử vong.

Có mặt tại hiện trường, một người dân kể lại: “Cách đây bốn, năm ngày, tôi thấy Khoa chạy xe gắn máy không đội nón bảo hiểm, phóng thật nhanh ra đường.”

Căn nhà nơi xảy ra vụ án. (Hình: Bùi Tư/Pháp Luật TP.HCM)

Theo người dân sống xung quanh nhà nạn nhân, ông B. là giáo sư và hiện đang giảng dạy cho nhiều trường đại học. Thời điểm lực lượng hữu trách phát hiện, thi thể nạn nhân đã trong tình trạng bắt đầu phân huỷ.

Một hàng xóm khác cho biết thêm, trước đây khi ông B. đi dạy, ông con trai thường tụ tập bạn bè về nhà chơi, và thường xuyên ra ngoài nhưng không giao tiếp với những người xung quanh. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay