CẢM ƠN TÌNH MẸ MARIA LUÔN NGỌT NGÀO DIỆU ÊM

CẢM ƠN TÌNH MẸ MARIA LUÔN NGỌT NGÀO DIỆU ÊM

Tuyết Mai

Chúng ta hết thảy ai đã làm mẹ thì dù con cái có ở thật xa cả ngàn dặm, tận cuối chân trời góc bể thì luôn trông ngóng và nhớ thương con cái của mình — cùng luôn cầu nguyện cho chúng có được cuộc sống bình an, no đủ và hạnh phúc. Hẳn chúng con cái cũng hiểu điều đó về mẹ của chúng. Vì giữa người mẹ và con cái thì luôn có sợi dây yêu thương, nối kết cách vô hình mà chúng ta gọi là thần giao cách cảm.

**

Thưa còn Mẹ Maria hiền mẫu của toàn nhân loại của chúng ta thì sao? Có phải Mẹ luôn hơn mẹ trần gian gấp bội lần trong sự yêu thương, gắn bó, liên kết và gìn giữ tất cả con cái của Mẹ đó không?. Hẳn ai đã làm mẹ mà được Chúa ban cho đông con thì sẽ hiểu ngay sự cực khổ của Mẹ Maria luôn lo cho đàn con hư hỏng của Mẹ để nhận bao nhiêu sự buồn phiền, khóc thương đến chảy cả máu. Khi con cái của Mẹ đông đúc đến cả tỷ tỷ người trên khắp cùng địa cầu luôn thích sống trong tội lỗi.

–*–

Nên chúng ta cũng rất thông hiểu là Mẹ Maria thì luôn bận rộn vì lẽ Mẹ luôn lo cho con cái còn sống cũng như đã qua đời hiện đang có mặt trong Luyện Ngục đông vô số kể. Nhưng vui mừng lắm thay vì cứ mỗi tháng Năm về thì chúng ta lại được Mẹ Maria trở về trần gian để thăm đàn con đau khổ của Mẹ.

**

Mọi người trên cùng khắp thế gian cúi mình kính cẩn chào đón Mẹ bằng muôn triệu triệu bó hoa với đủ loại có ở trần gian này. Chúng có mùi hương thơm riêng biệt của từng loại; chúng tỏa hương thơm bay lên trên Tòa Kiệu cao của Mẹ. Thật không một ai mà không vui mừng rạng rỡ, hiện rõ trên khuôn mặt, đuôi con mắt và trên khóe miệng. Ở đâu cũng thấy hoa là hoa, được chưng bày đầy trong nhà thờ nhất là trên cung thánh và trong từng gia đình … là hai nơi không thể thiếu.

**

Trong Giáo Xứ thì mọi người cùng góp bàn tay trong rất nhiều công việc như dạy trẻ múa dâng hoa. Trong ca đoàn thì tập hát suốt tháng và chọn những bài ca hay dâng Mẹ. Cùng mọi hội đoàn trong giáo xứ cũng nổi trội, sầm uất và vui vẻ vì luôn có người ra vào — cho không khí thật vui nhộn, sống động vì sự hiện diện của Mẹ Về, Mẹ ơi!. Chúng con đi đâu cũng nhìn thấy đủ mầu sắc hoa. Chúng con vui lắm vì biết Mẹ Maria ở với chúng con trong suốt tháng Năm này.

**

Niềm vui khôn tả ấy cũng giống như đàn con mong mỏi, trông đợi được Mẹ ở ngoại quốc trở về chơi với con, với cháu trong suốt mấy tháng hè vậy. Từ sự có mặt của người lớn hàng chú, bác, cô dì cho đến chúng con nít có dịp tha hồ mà họp mặt, tổ chức ăn uống linh đình vui như hội chợ Tết. Nào là kể nhau nghe cuộc sống ở hai phương trời cách biệt. Thật là vui thay, thật là đầm ấm thay khi đoàn con được cả tháng trời chung vui cùng với Mẹ, thưa Mẹ!.

**

Chúng con hết thảy xin được chúc Mẹ Maria luôn luôn đẹp vì chính bàn tay của Thiên Chúa đã tác tạo, ban cho Mẹ nét đẹp kiều diễm cùng mọi thánh đức tuyệt vời cao trọng, theo cách riêng của Chúa. Và nơi Mẹ luôn tỏa hương thơm ngát với nhân đức vẹn toàn từ trên ngai tòa của Mẹ ở trên Thiên Đàng và ở khắp mọi chốn, mọi nơi đều có sự hiện diện của Mẹ.

–*–

Thật phải, vì chỉ có Mẹ duy nhất có được vẻ đẹp trội hẳn hơn tất cả mọi người nữ trên trần gian này, theo ý muốn của Thiên Chúa. “Mẹ ơi, đời con dõi bước theo Mẹ. Đời con quyết tâm theo Mẹ. Xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng. Mẹ ơi, đường đi trăm ngàn nguy khó. Hiểm nguy dâng tràn đây đó, xin Mẹ dạy con hai tiếng Xin Vâng!……”. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

16 tháng 5, 2022

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=AXSZ1iIZpt8

(Maria Mẹ Tháng Hoa)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay