Thiên Chúa là chủ thời gian

Chúc bạn và gia đình ngày Chúa Nhật bình an và hạnh phúc nhé.

Cha Vương

CN: 03/04/2022

TIN MỪNG: Người phán như sau: “Các ngươi đừng nhớ lại những chuyện ngày xưa, chớ quan tâm về những việc thuở trước. Này Ta sắp làm một việc mới, việc đó manh nha rồi, các ngươi không nhận thấy hay sao? Phải, Ta sẽ mở một con đường giữa sa mạc, khơi những dòng sông tại vùng đất khô cằn. (Is 43:18-19)

SUY NIỆM: Sống trong xã hội quá bận rộn vì mưu kế sinh nhai đôi khi bạn quên đi một điều rất quan trọng đó là Thiên Chúa là chủ thời gian. Ngài là quá khứ, hiện tại và tương lai, Ngài hiện diện với bạn trong từng giây phút của cuộc đời, Ngài là hơi thở mà bạn hít thở hằng ngày. Giả như bạn có được tí thời gian để nghỉ ngơi thì những ký ức tiêu cực trong quá khứ lại ẩn hiện trong đầu cướp lấy sự bình an trong giây phút hiện tại. Lời Ngôn Sứ I-sai-a nhắc nhở bạn hôm nay hãy bỏ lại đằng sau những những trách móc hoặc những niềm đau của quá khứ mà hãy sống trong giây phút hiện tại. Chúa “sắp làm một việc mới” nơi bạn. Ngài có thể và sẽ hàn gắn những rạn nứt đang ngăn cản bạn sống một cuộc sống thanh thản và bình an. Điều then chốt là bạn có đủ can đảm để “buông bỏ và để cho Thiên Chúa” (let go and let God) làm việc nơi bạn hay không? Ký ức tươi đẹp của tuổi thơ, hình ảnh tích cực và lịch sử cuộc đời có khả năng mở ra cho bạn một cuộc gặp gỡ đích thực với bản thân, tha nhân và với Thiên Chúa. Vậy bạn hãy tận dụng nó và đừng quên Chúa luôn đồng hành với bạn trong mọi cảnh huống cuộc đời đó.

LẮNG NGHE: Quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước. Tôi chạy thẳng tới đích, để chiếm được phần thưởng từ trời cao Thiên Chúa dành cho kẻ được Người kêu gọi trong Đức Ki-tô Giê-su. (Pl 3:13b-14)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, thời gian mang đến cho con những trải nghiệm buồn vui, hành trình cuộc đời mang lại cho con những thành công và thất bại. Xin cho con luôn bám chặt lấy Chúa là chủ thời gian để mầm tình yêu trong con được nảy nên từ nguồn suối yêu thương là chính Chúa. Lạy Chúa, con yêu mến Chúa.

THỰC HÀNH: Tập “buông” một chuyện buồn trong quá khứ và quyết tâm không “nhai đi nhai lại nữa”.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay