Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. (Mt 24:13)

Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. (Mt 24:13)

Thật là “ngày thứ 7 buồn” đối với những ai đã từng là nạn nhân của chiến tranh. TỘI… QUÁ hay là QUÁ TỘI? Xin bạn một lời cầu nguyện khẩn thiết cho nhân loại biết yêu thương nhau và đừng hại nhau nữa.

Thứ 7: 26/02/2022

TIN MỪNG: Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành”. (Mt 7:24-27)

SUY NIỆM: Con xem, những cây cao lớn trên rừng, những vị đại thánh đã gắng công chống chọi với bão gió lâu năm, mà còn nghiên đổ. Đường nhân đức nay thật dễ nhưng mai lại khó. Nếu thiếu lòng trung thành, dầu một linh hồn sốt sắng nay còn giữ nghĩa với chúa mai có khi đã trở nên thù địch của Người. Dầu đã quyết chí đi đường nhân đức nhưng nếu không dè giữ vững chắc cũng sẽ khó khăn. (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:3:3) 

LẮNG NGHE: Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. (Mt 24:13)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, trung thành bước theo Chúa không phải là điều dễ dàng. Con rất cần ơn Chúa giúp vì có những lúc con cảm thấy mình quá yếu đuối, tầm thường, quá bé nhỏ mỏng manh trước sức tấn công của thử thách, của cám dỗ, của tiện nghi vật chất, tiền bạc, thú vui, sắc dục, danh vọng, quyền lực… Chỉ một mình Chúa có “những lời ban phúc trường sinh” mới giúp con trung thành đi theo Chúa được, xin đừng để con xa lìa Chúa bao giờ.

THỰC HÀNH: Đọc 10 Kinh Kính Mừng hay làm một việc hy sinh cầu nguyện cho người dân Ukraine đang bị chiến tranh bom đạn tàn phá.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay