NÊN CẦN BIẾT LO XA ĐỂ CHUẨN BỊ CHO LINH HỒN ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI

NÊN CẦN BIẾT LO XA ĐỂ CHUẨN BỊ CHO LINH HỒN ĐƯỢC SỐNG ĐỜI ĐỜI

(Tháng 11 cầu cho các linh hồn)

 Tuyết Mai

Làm người được sinh ra trên đời khi có đủ trí khôn, được Rửa Tội trở thành con cái Chúa và khi học Giáo Lý thì tất cả được dạy rằng Linh Hồn là giống thiêng liêng chẳng hề chết được. Nên có khôn ngoan không khi Thiên Chúa ban cho chúng ta mỗi người có được một Linh Hồn là viên ngọc quý vô giá để chúng ta giữ gìn, trân quý và chớ có để cho cáu bẩn.

Khi đã hiểu được Linh Hồn là giống thiêng liêng, chúng ta không thể nhìn thấy được bằng mắt thịt; không sờ hay tự đánh bóng nó bằng đôi bàn tay cho được nhưng chúng ta có thể làm cho Linh Hồn của mình luôn giữ được sự trong sáng là qua những công việc bác ái mà chúng ta đã tìm cơ hội để thực thi.

Thiên Chúa và tha nhân luôn cần lắm những trái tim biết rung cảm trước những tình cảnh thảm thương, đang rất cần sự giúp đỡ của chúng ta. Để đến chia sẻ cho những mảnh đời hiện sống trong khốn khổ, tuyệt vọng, bệnh ung thư, bệnh Covid-19 mà không có tiền để chữa trị; đang sống chung quanh chúng ta.

**

Nếu chúng ta hiểu được Linh Hồn của mỗi người giống như viên ngọc quý thì cố gắng đừng để cho linh hồn bị đóng cáu bẩn qua năm tháng do những tham lam của dục vọng, của tham ô; của ham danh lợi và quyền lực thế trần. Nhất là tự nguyện để cho những đam mê ấy nó khắc phục thân xác hay chết này cách quá dễ dàng vì thích được thỏa mãn, được ngất ngây quay cuồng dù biết rằng ngay ngày mai đây chúng ta có thể chết bất đắc kỳ tử và bỏ lại tất cả.

Để rồi viên ngọc quý ấy là Linh Hồn sống đời của chúng ta biến thành cục đất đen thui mục nát không còn có giá trị gì nữa; có làm cho chúng ta bị hổ thẹn hay lương tâm bị ray rứt ở ngày lâm chung hay không? Vì những đau khổ, những mất mát và cả sự chết chóc do chúng ta gây ra những thảm họa cho người thân thương trong gia đình và cho anh chị em mình.

**

Khi chúng ta có được Ơn Chúa soi sáng thì Người cho chúng ta hiểu được Linh Hồn có tầm mức quan trọng như thế nào sau khi thân xác của chúng ta ra thối rữa dưới lòng đất sâu nhưng Linh Hồn của chúng ta vẫn còn sống nguyên, sống hoài dù có được lên Thiên Đàng sống một cuộc sống hạnh phúc muôn đời; ở Luyện Ngục để được thanh luyện hay bị quẳng sâu xuống đáy của Hỏa Ngục muôn đời trầm luân mà không có ngày ra.

**

Hiểu được cuộc đời là phù vân, nay còn mai mất, nay sống mai chết, chẳng ai ngờ trước được và chẳng có ai giỏi hơn ai vì sự sống chết không nằm trong khả năng của con người nhưng nó hoàn toàn nằm trong bàn tay quyền năng của Thiên Chúa. Thế thì có khôn ngoan không nếu chúng ta biết lo xa, biết chuẩn bị, biết sống cách sao để có được tờ giấy thông hành, để đến Nơi mà chúng ta muốn được đến (là ngoài trái đất này).

Cần hiểu rằng Linh Hồn sau khi chết thì sẽ được liền lên Tòa Phán Xét để được diện kiến Thiên Chúa và Người sẽ định đoạt cho chúng ta đi đến Nơi đâu? Đều là do mức đo (thiện, ác) khi chúng ta còn sống đã làm điều gì tốt cho anh chị em đau khổ của mình hay đã từng làm ngơ mà không quan tâm đến.

**

Nhưng trên hết thì Thiên Chúa của chúng ta Người rất độ lượng, khoan dung, nhân hiền, kiên nhẫn và rất yêu thương từng người, bởi chính Người đã tác tạo ra chúng ta cơ mà. Người yêu thương đến nỗi đã ban cho chúng ta quyền tự do sống chọn Người hay không chọn Người. Người ban cho chúng ta 10 Điều Răn căn bản để theo đó mà biết tôn trọng nhau trong yêu thương và trong hòa bình. Được tóm gọn qua hai điều Răn là “Kính Chúa và Yêu Người” và Người luôn tỏ lòng thương xót như người trộm lành đã được Chúa Giêsu hứa ban thưởng cho lên Trời cùng ngày với Ngài; chỉ cần ông đã biết tội, biết ăn năn và biết xin Chúa tha thứ.

**

Nhân tháng cầu cho các Linh Hồn, ước mong cho tất cả con cái Chúa hãy trải lòng ra để đem chút hạnh phúc Chúa ban đến chia sẻ cho những con người bất hạnh đang sống ở khắp bốn phương trời. Rộng lượng xin Lễ cầu cho các Linh Hồn còn đang sống trong Luyện Ngục. Siêng năng dự Thánh Lễ, ăn chay và cầu nguyện. Năng lần chuỗi Mân Côi để xin Đức Mẹ Maria cũng sẽ giúp cho các Linh Hồn (cách riêng) được sớm về hưởng Nhan Thánh Chúa. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

29 tháng 10, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

http://www.youtube.com/watch?v=qlhwpr4JGxo

(Ai về Thiên Quốc)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay