Nằm trong danh sách các nhà khoa học thế giới nhưng không đủ tiêu chuẩn làm giáo sư tại Việt Nam.

 

Nằm trong danh sách các nhà khoa học thế giới nhưng không đủ tiêu chuẩn làm giáo sư tại Việt Nam.

Tin Vietnam – Báo Vietnamnet ngày 26 tháng 8 loan tin, tạp chí PLoS Biology vừa công bố danh sách 100,000 nhà khoa học trên thế giới được xếp vào nhóm được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.

Trong danh sách này, có hơn 40 nhà khoa học là người Việt, nhưng họ học và thành danh nhờ không sống ở Việt Nam.

Trong số 40 nhà khoa học gốc Việt có giáo sư Dang, Chi V, đang làm việc tại đại học Pennsylvania, từng là phó khoa trưởng y khoa của đại học Johns Hopkins, là một trong những ngôi sao về ngành y nổi tiếng khắp thế giới. Giáo sư Dang, Chi V cũng là nhà khoa học có thứ hạng cao nhất trong số những nhà khoa học gốc Việt, hạng 1,203 thế giới.

Trong danh sách các nhà khoa học được PLoS Biology xếp hạng có phó giáo sư Nguyễn Xuân Hùng. Đây là lần thứ 5 ông Hùng lọt vào danh sách các nhà khoa học có ảnh hưởng của thế giới. Thế nhưng dường như trí tuệ của ông Hùng chỉ phù hợp với những nước không phải là Việt Nam. Vì vậy, vào năm 2016, ông Hùng đã trượt trong đợt xét tiêu chuẩn giáo sư của Việt Nam.

Ngoài ông Hùng còn có giáo sư Trương Nguyện Thành, làm việc tại đại học Utah của Mỹ. Ông Thành cũng nằm trong danh sách hơn 40 nhà khoa học gốc Việt được tạp chí PLoS Biology xếp hạng. Tuy nhiên, khi về Việt Nam làm việc cho đại học Hoa Sen thì cách đây 2 năm, ông Thành không đủ chuẩn để làm Hiệu trưởng trường đại học này.

Nhiều người Việt ở nước ngoài đã khẳng định: chính quyền CSVN không cần chất xám, mà chỉ cần đô la xanh của Việt Kiều!

https://www.sbtn.tv/nam-trong-danh-sach-cac-nha-khoa…/…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay