NHÀ VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI VỚI LỜI CẦU NGUYỆN

Giáo xứ Cần Giờ – DCCT

NHÀ VÔ ĐỊCH THẾ GIỚI VỚI LỜI CẦU NGUYỆN

Nhiều cảm xúc đan xen khi cô Hidilyn Díaz bước lên bục nhận huy chương vàng Olympic lịch sử vì là lần đầu Philippines đạt được danh hiệu cao quý này.

Vận động viên 30 tuổi cất cao bài quốc ca xen lẫn nước mắt hạnh phúc trên khuôn mặt. Cô không chỉ phá kỷ lục cá nhân của chính mình khi nâng tổng cộng 224 kg qua đầu (97 kg trong cử giật và 127 kg trong hai lần đẩy), mà cô còn phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 55 kg cử tạ dành cho Nữ.

Lễ trao giải tại Tokyo hôm thứ Hai vừa qua còn đặc biệt hơn khi cô giơ huy chương lên để giới thiệu trước đám đông. Nhưng đó không phải là huy chương vàng lấp lánh mà cô vừa chiến thắng, mà là một huy chương Đức Mẹ cổ đeo trên cổ.

Nhà tân vô địch thế giới bày tỏ sự ngạc nhiên khi nói rằng mình cũng không thể tin được là có thể nâng được mức tạ như thế:

“Tôi không thể nghĩ tại sao mình có thể nâng được trọng lượng đó. Tôi tin Chúa làm và nhờ lời cầu nguyện của mọi người dành cho tôi. Tôi biết ơn tất cả những người đã cầu nguyện và làm tuần cửu nhật cho tôi”.

Tấm huy chương vàng mà Diaz dành được là nỗ lực phi thường của cô. Tuy nhiên cô rất khiêm tốn khi nói lời cám ơn tất cả những người đã ủng hộ cô và cầu nguyện cho cô trên con đường tiến đến chức vô địch. Cô chia sẻ thêm về sức mạnh của lời cầu nguyện như sau:

“Những người bạn của tôi đã làm tuần cửu nhật trong chín ngày để cầu nguyện cho tôi trước khi bước vào thi đấu, và chính tôi cũng làm một tuần cửu nhật để cầu nguyện cho mình. Đó là dấu chỉ cho niềm tin vào Mẹ Maria và Chúa Giêsu Kitô ”.

Những lời cầu nguyện cô và những lời cầu nguyện của tất cả gia đình, bạn bè và những người đồng hành với cô đã được nhậm lời. Philippines đã tham dự giải thi đấu Thế vận hội từ 97 năm qua, nhưng đây là huy chương vàng đầu tiên mà Diaz mang về cho đất nước cô.

Gx. Cần Giờ – DCCT

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay