Với những ai chưa chích ngừa, hãy đi chích ngừa.

Lien Nguyen is with Nhã Minh 

Với những ai chưa chích ngừa, hãy đi chích ngừa.

Và, TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐÃ CHÍCH NGỪA, nên mang khẩu trang — đặc biệt khi rời khỏi nhà — để bảo vệ cho những ai chưa chích ngừa và bảo vệ cho trẻ con chưa được chích ngừa ở chung quanh mình. Chúng ta, những người ĐÃ CHÍCH NGỪA VÀ KHÔNG MANG KHẨU TRANG, có thể hít biến thể của virus trong không khí vào phổi và đa phần sẽ không sao; nhưng chúng ta sẽ thở nó ra và những người chung quanh ta, đặc biệt là trẻ con chưa được chích ngừa, sẽ hít vào thứ mà chúng ta thở ra. Và họ sẽ bị nhiễm biến thể mới.

Hãy đọc kỹ bài báo và xem đoạn video ngắn trong bài báo dưới đây.

============

VIÊN CHỨC Y TẾ HÀNG ĐẦU OHIO NÓI VỀ VIỆC NGƯỜI KHÔNG CHÍCH NGỪA SẼ BỊ NHIỄM COVID-19: “CHUYỆN NÀY THỰC SỰ BÂY GIỜ CHỈ LÀ VẤN ĐỀ THỜI GIAN”

THE HILL

Rachel Scully, 7/21/2021

Lien Nguyen tạm dịch

Viên chức y tế hàng đầu của Ohio vừa đưa ra lời cảnh báo vào hôm thứ Tư, nói rằng bất cứ ai chưa chích ngừa vaccine cho coronavirus thì GẦN NHƯ CHẮC CHẮN SẼ BỊ NHIỄM BỆNH VÌ NHỮNG BIẾN THỂ CỦA CORONAVIRUS CÓ ĐỘ LÂY NHIỄM RẤT CAO ĐANG HOÀNH HÀNH TRÊN MẢNH ĐẤT HOA KỲ.

Những chuyên gia y tế hàng đầu của Ohio đã tổ chức một cuộc họp báo vào hôm thứ Tư để thảo luận về những câu hỏi và sự an toàn của vaccines. Bruce Vanderhoff, viên chức y tế đứng đầu của Bộ Y Tế Ohio, đã cảnh báo với cư dân rằng HỌ CHỈ CÓ MỘT SỰ LỰA CHỌN HOẶC LÀ VACCINE, HOẶC LÀ VIRUS.

Vanderhoff đã nói trong cuộc họp báo, “Chuyện này thực sự bây giờ CHỈ LÀ VẤN ĐỀ THỜI GIAN. ĐÓ LÀ KHI NÀO, không phải là nếu, thì MỘT NGƯỜI ĐÃ KHÔNG CHÍCH NGỪA SẼ BỊ NHIỄM COVID-19.”

Vanderhoff nói thêm, “HOẶC LÀ BẠN PHẢI CHÍCH NGỪA, HOẶC LÀ BẠN SẼ BỊ NHIỄM COVID-19.”

============

Chelsea Sick @Chelsea247now gởi một video về lời phát biểu như trên của bác sĩ Bruce Vanderhoff:

https://twitter.com/chelsea…/status/1417909418033885184…

Và dòng tweet:

“Những lời nói khá là mạnh mẽ của bác sĩ Bruce Vanderhoff, giám đốc y tế Ohio @OHdeptofhealth ngày hôm nay. Bạn có thể xem cuộc họp báo, và tìm hiểu thêm về những gì đã được nói trong cuộc họp báo, ở đây:

https://dayton247now.com/…/ohio-department-of-health…… @dayton247now”

2:08 PM · Jul 21, 2021

============

Vanderhoff nói số ca nhiễm COVID-19 đã tăng gấp đôi ở Ohio trong vài tuần vừa qua, trong khi số ca nhập viện đã tăng từ 200 lên 348.

Vanderhoff nói tiếp, “Tất cả những con số này là dữ liệu từ ngày 4/7 đến ngày 17/7, sẽ KHẲNG ĐỊNH RẰNG BIẾN THỂ DELTA ĐANG NHANH CHÓNG TRỞ THÀNH BIẾN THỂ THỐNG TRỊ Ở OHIO.”

Ohio vào hôm thứ Ba (20/7) đã chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 ​​gia tăng đột biến cao nhất kể từ tháng 5 tới giờ, dẫn đến những lời kêu gọi mới của những viên chức y tế thúc giục cư dân đi chích ngừa. Chỉ có 48,6 phần trăm dân số của tiểu bang đã nhận được ít nhất một mũi chích ngừa vaccine.

Vanderhoff tiếp tục nói, “Những lợi ích của những vaccines ngăn ngừa COVID-19 này thì vượt xa nguy cơ của nó.”

============

Comments:

Giao Thanh Pham: Có lẽ lời khuyên chân thành nhất phải là: “Với những ai chưa chích ngừa, hãy… sửa soạn di chúc, lo tiền bạc để ma chay đi là vừa.”

Lien Nguyen: Đúng vậy, đó sẽ là lời khuyên chính xác và chân thành.

Có lẽ cũng nên viết thêm một lời đề nghị ở đây, để nhắn nhủ với fans bán cà rem ở Mỹ, là “Nếu quý vị không muốn bị nhiễm những biến thể mới của Covid, hoặc muốn s ố n g s ó t tới tháng 11, 2024 để bầu cho ngài… con zịt trời Donald, thì làm ơn đi chích ngừa liền dùm tui !”

============

https://thehill.com/…/564201-ohio-chief-medical-officer…

May be an image of text that says 'i THEHILL.COM Ohio chief medical officer on unvaccinated becoming infected: 'ltis...'

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay