PAC của Musk hứa tặng $47 cho mỗi cử tri giới thiệu người ký kiến nghị trong các tiểu bang cạnh tranh cao

Báo Nguoi-Viet

October 7, 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Tổ chức America PAC, do tỷ phú Elon Musk thành lập, đang mời công chúng ký vào một bản kiến nghị ủng hộ Tu Chính Án Thứ Nhất và Thứ Hai, và hứa trao tặng $47 cho mỗi cử tri đã ghi danh đi bầu tại các tiểu bang chiến trường quan trọng khi giới thiệu được người ký vào bản kiến nghị bảo đảm quyền tự do ngôn luận và quyền mang võ khí, tờ The Hill loan tin hôm Thứ Hai, 7 Tháng Mười.

Tỷ phú Musk, người ủng hộ cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của cựu Tổng Thống Donald Trump, đã khuyến khích những người theo dõi ông trên nền tảng xã hội X ký bản kiến nghị đó.

Ông Musk loan báo trên trang mạng X: “Khi bạn giới thiệu được một người tại một tiểu bang dao động ký vào bản kiến nghị nói trên thỉ bạn sẽ nhận được 47 Mỹ kim! Kiếm tiền dễ quá mà!”

PAC của Elon Musk tặng tiền $47 cho mỗi cử tri giới thiệu người ký thỉnh nguyện thư cải tổ Tu Chính Án Thứ Nhất và Thứ Hai trong Hiến Pháp Hoa Kỳ tại những tiểu bang đang tranh chấp từng lá phiếu giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Kamala Harris (Hình: @elonmusk/X)

Bản kiến nghị cam kết ủng hộ hai sửa đổi đầu tiên trong Hiến Pháp Hoa Kỳ, mà theo lời mô tả trong bản kiến nghị là nhằm “bảo đảm bảo quyền tự do ngôn luận và quyền mang võ khí.” Cơ hội kiếm được tiền này có hiệu lực trong hai tuần lễ tới mà thôi.

Tổ chức American PAC đưa ra kế hoạch ký vào kiến nghị nói trên nhằm thu thập chữ ký của 1 triệu cử tri đã ghi danh đi bầu tại bảy tiểu bang dao động chính — hay còn gọi là tiểu bang chiến trường, nơi hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa còn kèn cựa nhau chưa biết ai thắng ai. Đó là các tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Nevada, Arizona, Michigan, Wisconsin và North Carolina.

Cuộc bầu cử tổng thống 2024 đã trở thành một cuộc chạy đua quyết liệt kể từ khi Phó Tổng Thống Kamala Harris tham gia tranh cử, đặc biệt là tại những bang dao động, nơi các cuộc thăm dò cho thấy khoảng cách biệt số phiếu giữa hai ứng cử viên thường là rất nhỏ.

Theo kết quả thăm dò dư luận toàn quốc của The Hill/Decision Desk HQ, ứng cử viên Harris đang dẫn trước ứng cử viên Trump 3.4 phần trăm, tức là 49,8% so với 46,4%.

Kết quả trung bình trong cuộc thăm dò của của Decision Desk HQ cho thấy ông Trump dẫn trước bà Harris 1.2 điểm ở Arizona và 0.7 điểm ở cả Georgia lẫn North Carolina.

Trong khi đó, bà Harris dẫn trước 0.2 điểm ở Michigan, 2 điểm ở Nevada, 0.8 điểm ở Pennsylvania và 1.3 điểm ở Wisconsin. (TTHN)


 

Được xem 4 lần, bởi 4 Bạn Đọc trong ngày hôm nay