Nước Trời đã đến gần! Nước Trời là gì? -Cha Vương

Happy Father’s Day đến các Daddy nhé. Một ngày thật hạnh phúc quây quần bên gia đình. Xin Chúa chúc lành cho các Daddy cách riêng!

Cha Vương 

CN: 16/6/2024

TIN MỪNG: Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. (Mt 10:7-8a)

SUY NIỆM: Nước Trời đã đến gần! Nước Trời là gì? Nước Trời được tỏ hiện trong chính bản thân Chúa Giêsu, qua sự hiện diện, lời nói và việc làm của Ngài. Đó là nơi dành cho những ai tin vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa, họ sẵn sàng vâng theo giới luật Chúa và đưa ra thực hành trong đời sống hằng ngày. Nếu bạn tin vào Chúa Giêsu, Đấng Ngôi Lời nhập thể, và tin vào sức mạnh của Tin Mừng có thể thay đổi cuộc đời bạn, thì Thiên Đàng đang ở trong tâm hồn bạn rồi đó. Cuộc đời của người Kitô hữu không những chỉ tin vào Tin Mừng mà còn phải sống và làm chứng cho Tin Mừng nữa. Bạn làm chứng bằng chính lối sống của mình, phải chấp nhận mất mát, thiệt thòi và hy sinh, có khi phải hy sinh cả “nồi cơm”, cả sự ổn định hay bình an của cuộc sống, thậm chí đôi khi cả mạng sống nữa.

Hôm nay là ngày của Cha (Father’s Day). Là những người con trong gia đình, bạn có cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn đấng sinh thành đã hy sinh chấp nhận mất mát, thiệt thòi, đôi khi cả mạng sống cho con cái. Đối với những người Cha đã khuất, xin Chúa ban cho họ sự yên nghỉ muôn đời trong Nước Trời. Hôm nay, nếu bạn vẫn còn người cha bên cạnh, bạn thật hạnh phúc đó. Còn cha, còn mẹ, là còn tất cả! Đừng sống vô tâm và hời hợt nữa! Hãy cầu nguyện cho họ, hãy yêu thương chăm sóc, hãy hiếu kính và bù đắp cho những hy sinh thầm lặng mà họ đã dành trọn cho bạn.

LẮNG NGHE: CHÚA Giê-su cầu nguyện rằng: Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta. (Ga 17:11b)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, thật hạnh phúc cho con vì được biết đến mầu nhiệm Nước Trời, xin biến đổi tâm hồn con mỗi ngày để rồi sau cái chết, hy vọng Thiên Chúa đón con vào Nước Trời hưởng cuộc sống hạnh phúc thiên thu.

THỰC HÀNH: Làm một việc hy sinh nhỏ để cầu nguyện cho người Cha của bạn.

From: Do Dzung

Cha Yêu – Lâm Thúy Vân

Được xem 3 lần, bởi 3 Bạn Đọc trong ngày hôm nay