Một dạng u mê khác…-Ba’o Tieng Dan – Vũ Hùng Vương

Ba’o Tieng Dan

Vũ Hùng Vương

13-6-2024

Khi xem lại những thước phim người ta vô tình quay được trong suốt hành trình sáu năm về trước của thầy, ta thấy được sự an nhiên, niềm vui, niềm hạnh phúc luôn thường trực trên gương mặt của thầy. Từ khi các YouTubers, TikTokers… đẩy nó lên thành trend thì càng ngày sự an vui, niềm hạnh phúc, vui vẻ của thầy càng ngày càng ít.

Chắc chắn một điều, trong lòng thầy muốn được bước những bước chân an lạc như xưa, chứ không phải như lúc này. Nhưng hạnh nguyện đã phát ra thì thầy vẫn phải tiếp tục bước. Có thể đây là những thử thách cuối cùng mà thầy phải vượt qua hoặc cũng có thể là sứ mệnh lúc này buộc thầy phải chịu như vậy.

Nếu là những người yêu quý thầy thật sự, hiểu được sâu sắc về triết lý nhà Phật thì chúng ta chỉ việc tôn trọng những nguyện vọng của thầy. Nếu có duyên gặp thì bố thí hoặc nghiêm trang đảnh lễ là được.

Còn những người như trong clip này hoặc trước đây thì không thể gọi là những người yêu quý tôn trọng thầy được. Họ cũng là một dạng u mê. Nhưng có thể khác với dạng u mê của những người đến chùa to phật lớn là họ không có tiền hoặc chưa đủ điều kiện

Những kẻ đến chùa to phật lớn bởi lòng tham với quan niệm cúng dường thật nhiều sẽ được phật ban phước lộc thật nhiều, còn những người này thì không có điều kiện đến được đó nay tự nhiên có vị phật sống để cúng dường mang lại phước báu thì đương nhiên họ đu bám để cúng cho sư. Mặc dù những lời nói của thầy rất rõ ràng, mang chân lý của Phật pháp nhưng họ nhất định không chịu khai sáng cho đầu óc của họ. Họ nhất định tiếp nhận sự việc bằng những cái đầu óc u mê.

Cần thông cảm cho họ vì u mê cũng giống như dính bùn đất. Có người bị vấy bẩn qua loa, một chút “nước” là rửa sạch được, có những người lún cả vào một đầm lầy, kéo họ ra khỏi đầm lầy đã khó nói chi đến tẩy rửa. Cần mất rất nhiều thời gian và “nước” để rửa sạch cho họ.


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay