Đi “Hành hương” có mục đích gì?-Cha Vương

Ước mong bạn gặp được Chúa là Đấng đang tìm kiếm bạn. Xin một lời cầu nguyện cho linh hồn Tu Sĩ Linh Mục Phêrô Têrêsa Nguyễn Minh Gần, Dòng Chúa Cứu Thế Hoa Kỳ, 59 tuổi, mới qua đời ngày 14-4-2024,

Cha Vương

Thứ 4:17:04/2024

GIÁO LÝ:  Đi “Hành hương” có mục đích gì? Một ít người đi hành hương để “cầu nguyện bằng đôi chân”, họ có kinh nghiệm bằng các giác quan rằng cả cuộc đời mình là một cuộc hành trình dài tiến về cùng Thiên Chúa. (YouCat, số 276)

SUY NIỆM: Trong Cựu ước dân Israel hành hương lên Đền Thờ Giêrusalem. Các Kitô hữu thời Trung cổ cũng hành hương đến các nơi thánh, đến Giêrusalem, đến Rôma, đến mộ các thánh tông đồ … Kitô hữu đi bộ khi hành hương thường để đền tội, và thường người ta bị thúc đẩy bởi ý nghĩ sai lầm rằng những việc tự động hãm mình có thể làm cho mình nên công chính trước mặt Chúa. Ngày nay đã đổi mới, Kitô hữu đi hành hương để tìm sự bình an và sức mạnh xuất phát từ các nơi thánh. Nhiều người sống cô đơn lẻ loi, họ muốn ra khỏi cảnh tẻ nhạt đều đều hằng ngày, muốn được thoát thân khỏi những cái thừa thãi để nhẹ nhõm đi đến với Chúa. (YouCat, số  276 t.t.)

❦ Hội thánh bước đi vững vàng, tiến về đường hành hương của mình, giữa những thử thách trên đời và những an ủi của Thiên Chúa. (Thánh Augustinô)

❦ Những con đường của Thiên Chúa là những con đường mà chính Thiên Chúa đã mượn mà ngày nay ta phải bước đi cùng với Người. (Dietrich Bonhoeffer)

LẮNG NGHE: Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi: “Chúng ta hãy tiến vào nhà Chúa”. Chân chúng ta đã đứng nơi cửa tiền đình, Giêrusalem. (Tv 122:1-2)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Kitô Phục Sinh, “Ở trên đời, con là thân lữ khách”, xin cho mỗi bước chân con đi, những nơi con đến, những người con gặp hôm nay cũng là một cuộc hành hương nhỏ để gặp Chúa và gắn bó với Chúa nhiều hơn.

THỰC HÀNH: Mở rộng tầm nhìn để tìm gặp Chúa trong bất cứ thời điểm nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Td: Khi đang bị tắc đường, lúc ăn trưa, đến lớp học, lúc xếp hàng hay tham dự cuộc họp…

From: Do Dzung

Cho Con Thấy Chúa (Sáng tác: Sr. Hiền Hòa) – Uyên Nguyên 

Được xem 6 lần, bởi 6 Bạn Đọc trong ngày hôm nay