“Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19:3-12)-Cha Vuong

Xin Chúa chúc lành và gìn giữ bạn và gia đình luôn mãi nhé.

Cha Vương 

Thứ 4: 10/01/2024

GIÁO LÝ:  Tại sao Thiên Chúa tạo dựng có người nam và người nữ cho nhau? Thiên Chúa tạo dựng có người nam và người nữ để họ “không còn là hai nhưng là một xương một thịt” (Mt 19,6). Như vậy họ phải sống trong tình yêu, phải sinh con cái, và trở nên chứng nhân của một Thiên Chúa, Đấng yêu thương chúng ta bằng tình yêu vô hạn. (YouCat, số 160)

 SUY NIỆM: Trong xã hội thời nay, rất tiếc thay số vụ ly hôn nơi các Kitô hữu đã gia tăng đáng kể. Sống với nhau đến đầu bạc răng long không còn coi là một cam kết để giúp nhau xây dựng hạnh phúc nữa nhưng chỉ là một thành ngữ suông hay là một bản hợp đồng mà hai bên được phép huỷ bỏ bất cứ khi nào họ muốn. Có lẽ họ đã quên đi điều bất cả phân ly của đời sống hôn nhân— “Cả hai thành một xương một thịt”. Bạn hãy nhớ rằng điều Chúa dạy không chỉ về mặt thân xác, mà còn phải trở nên một lòng, một ý, một ước mơ, một hành động. Điều này không thể trở thành hiện thực được nếu không có Chúa là sợi dây chọn lành kết nối hai người lại với nhau.

“Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly” (Mt 19:3-12) Vẫn biết rằng chung thủy mãi mãi là chuyện khó đối với con người thời nay đấy nhưng điều đó không có nghĩa là không thể đạt được nếu bạn có Chúa! Chỉ xin bạn hãy BỚT một chút ích kỷ tự ái, THÊM một chút khiêm hạ yêu thương trong Chúa, BỚT một chút tự do đam mê, THÊM một chút hy sinh tha thứ… để gìn giữ tình nghĩa vợ chồng như quà tặng rất quý giá và mỏng manh của Thiên Chúa.

LẮNG NGHE: Ta sẽ làm cho ngươi thành một dân lớn, Ta sẽ chúc phúc cho ngươi, Ta sẽ cho danh ngươi nên lớn lao, ngươi sẽ là một mối chúc lành. (St 12:2)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin thương nhìn đến những cặp hôn nhân đang thiếu vắng tình yêu và xin lấp đầy con tim họ bằng tình yêu của Chúa để họ trở nên chứng nhân của một Thiên Chúa, Đấng yêu thương con người bằng tình yêu vô hạn.

THỰC HÀNH: Để được vui vẻ hạnh phúc trong mọi mối quan hệ của cuộc sống bạn hãy tập bài học THÊM BỚT đã được nêu trên nhé.

From: Do Dzung

Có Nhau Từ Đây I Gia Ân – Diệu Hiền


Được xem 14 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay