Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết

Chỉ còn 2 ngày nữa là bước qua năm mới đó, nguyện xin bình an của Chúa Hài Nhi luôn ở trong tâm hồn bạn hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

Thứ 6: 29/12/2023

TIN MỪNG: Ông [Si-mê-ôn] ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng: “Muôn lạy CHÚA, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi. Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ CHÚA đã dành sẵn cho muôn dân: Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại, là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài.” Lc 2:28-32)

SUY NIỆM: Hôm nay bạn được nghe Bài ca “An Bình Ra Đi” (Nunc dimittis) phát ra từ miệng ông Si-mê-ôn. Vì ông là người công chính và sùng đạo nên ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa. Nay ông đã được mãn nguyện. Thật là một diễm phúc cho ông Si-mê-ôn! Ông được nhìn, được chiêm ngưỡng, được gần gũi và được ôm lấy Đức Giêsu trong vòng tay thân yêu của ông.

Còn bạn thì sao? Có bao giờ bạn nghĩ rằng bạn mới là người thật là diễm phúc không? Diễm phúc hơn cả ông Si-mê-ôn nữa đó. Trong Thánh Lễ, khi bạn lên rước lễ, bạn rước gì vào lòng? Có phải “thực sự” là Mình và Máu Thánh Chúa không? Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 1374 nói rằng: Trong bí tích (Thánh Thể) cực thánh, “có sự hiện diện đích thực, thực sự và bản thể của Mình và Máu Đức Ki-tô, cùng với linh hồn và thiên tính của Người, nghĩa là Đức Ki-tô trọn vẹn” (x. CĐ Trentô, DS 1651).

“Sự hiện diện này được gọi là “thực sự”, không có nghĩa là Đức Ki-tô không hiện diện thực sự trong những cách khác; nhưng đây là cách hiện diện đầy đủ nhất vì là sự hiện diện bản thể, và nơi đây có Đức Ki-tô, vừa là Thiên Chúa vừa là con người, hiện diện trọn vẹn”. Có một lần Charles de Foucauld tâm sự rằng: “Hồng ân bất tận ấy của Thánh Thể khiến chúng ta phải yêu mến một Thiên Chúa hết sức tốt lành, hết sức gần gũi, hết mình ở cùng và ở trong chúng ta, vẻ đẹp và sự hoàn hảo tối thượng ấy tự hiến cho chúng ta, đi vào trong chúng ta, không cần phải giải thích, vì điều đó đã quá hiển nhiên…” Hy vọng ước mong của ông Si-mê-ôn cũng là ước mong của bạn và tất cả những ai tin Chúa, đi theo Chúa, và của tất cả Kitô hữu.

LẮNG NGHE: Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. (Ga 6:54-55)

CẦU NGUYỆN: “Lạy Chúa, lúc chúng con còn thức, xin Ngài cứu vớt cho, khi chúng con đã ngủ, xin Chúa cũng giữ gìn, để cùng thức tỉnh với Đức Ki-tô, và nghỉ ngơi an bình. Muôn lạy Chúa, giờ đây theo lời Ngài đã hứa, xin để tôi tớ này được an bình ra đi.” (Kinh Tối-Phụng Vụ Giờ Kinh)

THỰC HÀNH: Mời bạn đọc lại lời kinh trên trước khi đi ngủ tối nay nhé.

From: Do Dzung


 

Được xem 3 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay