CẢM TẠ CHÚA GIÊSU HÀI NHI ĐÃ BAN CHO CHÚNG CON PHÉP LẠ XẨY RA TRƯỚC NGÀY CHÚA GIÁNG SINH

Tuyết Mai

          Trong cuộc đời của một người thì có biết bao nhiêu lần đợi chờ, trông ngóng và khẩn thiết van xin với Thiên Chúa ban cho phép lạ được xẩy ra cho chính mình, cho gia đình và cho bằng hữu thân thiết. Rồi có bao nhiêu lần chúng ta cảm nhận được rằng Niềm Tin vào Thiên Chúa thực sự đã cứu chữa bệnh tình cho chúng ta cùng bao nhiêu sự khó khăn không có cách để giải quyết, nếu không có Thiên Chúa trợ giúp? Vâng, thưa rằng khó lắm! Vì sức người thì có hạn … ai cũng biết điều này!.

***

Cảm tạ Thiên Chúa đã nhận lời chúng con cầu xin khi tình huống thật là bi đát, thật là đau thương khi chúng con không thể làm gì được mà chỉ biết chắp tay cầu nguyện và tìm đến bửu bối nhiệm mầu của Đức Mẹ Maria ban cho là chuỗi kinh Mân Côi mà chúng con đọc liên lỉ đã phần nào chữa lành tinh thần của chúng con. Vì tinh thần có ổn định thì mới có thể nghĩ suy cách đúng đắn và hợp tình, hợp lý hơn là khi bị quẩn trí.

***

Lạy Chúa Hài Nhi Giêsu! Là con vua Trời ấy mà xuống phàm làm người để có một thân xác y hệt như con người nhưng khác lắm là Chúa không phạm tội dù là một vết bẩn cũng không. Chúa xuống trần trong một đêm động lạnh giá, chỉ có tấm vải che thân và sưởi ấm bằng hơi thở của bò, ngựa và lừa. Nhìn hình ảnh của Chúa Hài Nhi Giêsu mà thế giới con người cảm thấy sao ấm áp quá! Nhất là trẻ thơ nghèo chúng cảm thấy Chúa của họ sao giống họ quá thế. Có thể còn thua chúng nữa vì phải nằm trong máng cỏ, hang lừa.

***

Lạy Chúa Hài Nhi Giêsu! Xin thương tha thứ tội cho chúng con vì luôn muốn hưởng thụ trong một thế giới không bền chắc này. Một thế giới mà chỉ có ganh ghét nhau, hãm hại nhau bằng đủ mọi phương cách. Xin ban cho chúng con có một tình yêu của Chúa, chỉ nhỏ thôi thì thế giới chắc hẳn sẽ không có chiến tranh. Không có nước này gây hấn nước kia. Không có sự kỳ thị màu da, chủng tộc, trắng đen hay giai cấp nữa. Xin Chúa ban cho chúng con có một tâm hồn ngây thơ chỉ biết nương tựa vào tình yêu Thiên Chúa thôi. Xin Chúa thay đổi chúng con bớt đi sự kiêu căng để biết sống trong khiêm hạ và biết chia sẻ với người nghèo khổ … không áo mặc, không cơm ăn, không mền chiếu và không có nơi chốn để che nắng che mưa. Amen.

Cảm tạ Thiên Chúa!

“Vinh danh Thiên Chúa trên Trời
Bình an dưới thế cho người thiện tâm”.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

23 tháng 12, 2022

***

Tìm Chúa Giáng Sinh

https://www.youtube.com/watch?v=PX4V11mIw-E

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay