Vụ CSGT đánh người quay phim, và gặm tiền ở đường vào sân bay

From facebook: Trần Bang
 

Vụ CSGT đánh người quay phim, và gặm tiền ở đường vào sân bay, clip phơi bầy hết ra, trẻ con cũng biết thật hay giả… Lãnh đạo CSGT HCM có như thế nào mới bối rối, vòng vo, câu giờ cả tuần không trả lời báo chí như thế chứ?

NLĐ: “..Cũng nhân đây, chúng tôi xin nhắc lại quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ban hành kèm theo Quyết định 25/2013 của Thủ tướng, quy định:
“Trường hợp xảy ra vụ việc cần có ngay ý kiến ban đầu của cơ quan hành chính thì người phát ngôn có trách nhiệm chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian chậm nhất là một ngày kể từ khi vụ việc xảy ra”.

Và thêm lần nữa, chúng tôi xin nhắc lại rằng khá nhiều công văn mà Báo Người Lao Động gửi cho PC67 Công an TPHCM về nhiều hiện tượng mãi lộ trong ngành, đến nay vẫn chưa được phản hồi.

Hơn ai hết, những người có trách nhiệm trong bộ máy công quyền hiểu rằng một khi luồng thông tin nào đó tạo thành điểm nóng (kể cả tích cực hoặc tiêu cực) thì trách nhiệm của họ là phải có phát ngôn sớm nhất trong thẩm quyền cho phép (ít nhất là tiếng nói về tinh thần) để mọi việc được khách quan, minh bạch.

Đó là trách nhiệm bắt buộc và cũng là “phép thử” thể hiện sự bản lĩnh của người đứng đầu.”

http://nld.com.vn/…/noi-thang-canh-sat-giao-thong-cau-gio-h… 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay