Người dùng Facebook ở Việt Nam có thể bị phạt 2,200 Mỹ kim vì đăng nội dung “có hại”

Người dùng Facebook ở Việt Nam có thể bị phạt 2,200 Mỹ kim vì đăng nội dung “có hại”

Người dùng Facebook ở Việt Nam có thể bị phạt 2,200 Mỹ kim vì đăng nội dung “có hại”(Ảnh: RFA)

Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN vừa đề nghị mức phạt tới 2,200 Mỹ kim đối với những người dùng mạng xã hội Facebook nào đăng tải nội dung bị cho là “có hại”.

Theo báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm 8 tháng 7, mức phạt này tương đương với số tiền lương trung bình trong một năm của người dân Việt Nam.

Ông Lê Quang Tự Do, một giới chức của Bộ Thông Tin cho biết gần đây thường có nhiều người lên tiếng về những chính sách siết chặt tự do thông tin trên mạng, đề nghị này được đưa ra để ứng phó với sự tăng trưởng nhanh chóng, và ảnh hưởng ngày càng lớn của các mạng xã hội ở Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ trong cùng ngày Thứ Năm, dự thảo nghị định đề ra mức phạt từ 20 đến 30 triệu đồng đối với người sử dụng mạng xã hội có hành vi tiết lộ bí mật đời tư hoặc “bí mật khác” khi chưa được sự đồng ý của cá nhân hoặc tổ chức có liên quan. Các hành vi khác có thể bị phạt theo nghị định này bao gồm: miêu tả tỉ mỉ hành động dâm ô, chém giết, tai nạn rùng rợn trong các tin bài, phim, ảnh, cung cấp thông tin không hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam…

Việt Nam hiện có 49 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn nửa dân số, và hơn 45 triệu trương mục truyền thông xã hội. Facebook là mạng xã hội thịnh hành nhất, với khoảng 35 triệu người sử dụng.

Hồi tháng Tư năm nay, một đại diện của Facebook đã đến Việt Nam, và cam kết hợp tác với nhà cầm quyền nhằm ngăn chặn những nội dung “xấu, độc” trên mạng xã hội.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay