CA SĨ ÁNH TUYẾT: CÁN BỘ ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH RA LÃNH QUÀ CỨU TRỢ

Hằng Lê
CA SĨ ÁNH TUYẾT: CÁN BỘ ĐƯA CẢ GIA ĐÌNH RA LÃNH QUÀ CỨU TRỢ

Ca sỹ Ánh Tuyết nói cô ‘hoàn toàn không tin’ vào các hội, các tổ chức cứu trợ lũ lụt của chính quyền trong thảo luận trực tuyến của BBC Tiếng Việt hôm 20/10.

Ca sỹ đã nhiều năm hoạt động thiện nguyện nói: “Vì sao người ta tin cá nhân nhiều hơn? Nói thật là tôi đã chứng kiến rất nhiều cảnh là khi vào các hội thì một hồi rồi số tiền nó đi đâu mất gần như hết 90% nó đến người dân chỉ 10% thôi.

“Tôi từng gặp phải những chương trình như vậy. Tôi từng ngây ngô từ bước đầu và tôi đã tham gia rất nhiều chương trình như vậy nên tôi đã chứng kiến và hao mòn [niềm tin] đi rất nhiều.”

“…Có lần chính tôi đã lên danh sách người nhận sau đó tôi nhờ những người địa phương rà danh sách cho thật kỹ để những người thực sự khó khăn được nhận, để không phát lầm, và cũng có tình trạng là những người trong bộ máy của địa phương mang gia đình của mình đến nhận, thay mặt nhau để nhận nhiều lần. Tôi thấy rất buồn. Mà người dân đói thực sự thì lại không có.

“Chưa kể là những người ăn theo và làm những chuyện không hay lắm,” nữ ca sỹ nổi tiếng với các ca khúc của nhạc sỹ Văn Cao và nhạc tiền chiến nói.

(Thuy Trang Nguyen)

ca-si-anh-tuyet

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay