Tin biểu tình tại Miền Trung

Suong Quynh and Thomas Trung shared Sơn Văn Lê‘s post.
Sơn Văn Lê's photo.
Sơn Văn Lê's photo.
Sơn Văn Lê's photo.
Sơn Văn Lê's photo.

Sơn Văn Lê added 4 photos and a video — with Nguyen Lan Thang and Đỗ Đức Hợp.

Tin biểu tình tại Miền Trung

Giáo phận Vinh – Sáng nay 1/9/2016, khoảng hơn 2000 người dân xã Kỳ Hoa, Hà Tĩnh tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối Formosa và yêu cầu minh bạch tiền đền bù cho ngư dân. Họ cùng nhau hát bài Dậy Mà Đi và tiến về tập trung tại trụ sở uỷ ban Huyện Kỳ Anh giương cao các khẩu hiệu:

– YÊU CẦU KHỞI TỐ FORMOSA VÀ ĐỒNG BỌN,
– HÃY ĐỀN BÙ THIỆT HẠI CHO CHÚNG TÔI
– TIỀN ĐỀN BÙ CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ ĐI VỀ ĐÂU ?
– CHỌN NHÂN DÂN HAY CHỌN FORMOSA

Đã nhiều tháng trôi qua kể từ ngày xảy ta thảm hoạ do Formosa xả thải ra biển gây nên. Ngư dân bốn tỉnh miền Trung liên tục xuống đường biểu tình đòi bồi thường và yêu cầu đóng cửa nhà máy Formosa.

Gần đây, người dân tại một số nơi nhận số gạo mốc meo đền bù từ phía nhà cầm quyền trong khi nghề đánh bắt cá của họ bị triệt hạ, con em họ không có tiền đóng học phí để đến trường học.

Ngày 01.09 năm nay cũng được Giáo hội Công giáo chọn làm ngày Bảo vệ môi trường và Giáo phận Vinh đã thể hiện bằng hành động thiết thực khi họ bày tỏ quan điểm yêu cầu đóng cửa nhà máy độc hại Formosa.

Hôm Chúa Nhật, 28.08.2016, trong giờ Kinh Truyền Tin, ĐTC Phanxicô nói đến ngày này như sau: “Ngày Thứ 5 đến đây, tức ngày 1 tháng Chín, chúng ta sẽ đánh dấu Ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho việc chăm sóc thiên nhiên, cùng với anh em Chính Thống của chúng ta và với các Giáo hội khác, đây là một cơ hội để chúng ta tăng cường cam kết chung về việc bảo vệ sự sống, tôn trọng môi trường và thiên nhiên.”

Nguồn ảnh và video: bằng hữu gởi cho Lê Sơn

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay