DÂNG LÊN THIÊN CHÚA TÂM TÌNH BIẾT ƠN VÀ CẢM TẠ SỚM TỐI.

DÂNG LÊN THIÊN CHÚA TÂM TÌNH BIẾT ƠN VÀ CẢM TẠ SỚM TỐI.

Tuyết Mai

Cảm tạ Thiên Chúa Đấng muôn đời yêu thương con người mà rằng Người không bao giờ tính toán hay là một ông thần chỉ biết giáng phạt hay muốn tiêu diệt hết thảy con người trần gian; bởi Người hiểu được tỏ tường từng con người mà Người đã tác tạo nên, từ trong ra ngoài.

Nhưng dù chuyện gì đang xẩy ra cho con người đi chăng nữa thì thiết nghĩ điều cần thiết nhất là tất cả chúng ta phải luôn tỏ bày tấm lòng biết ơn và cảm tạ một Thiên Chúa – Từ buổi sớm mai cho đến buổi chiều tà. Chúng ta không thể nào kiếm cớ để mà không dâng lời cảm tạ đến một Thiên Chúa đã luôn yêu thương con người tội lỗi, vô ơn và bội bạc; yêu đến nỗi Người đã hy sinh chính bản thân mình, chết để cứu chuộc toàn nhân loại bất xứng của chúng ta.

***

Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa cho hơi thở cần thiết để sống; cho trái tim vẫn còn nhịp đập đều đặn để máu có thể luân lưu trong thân xác mà nuôi chúng ta được sống, cách dồi dào khỏe mạnh. Trí óc còn minh mẫn để có thể tính toán những gì cần thiết có, trong cuộc sống ngày qua ngày; khác với những thú vật mà Thiên Chúa không ban cho chúng trí óc. Cảm tạ Chúa vì nếu không thì chúng ta sẽ hết thảy làm mồi cho chúng ăn thịt.

***

Cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng ta đôi mắt còn nhìn thấy được nhau cùng nhìn thấy mọi tác tạo của Chúa trên bầu trời và dưới mặt đất. Cho chúng ta đôi tai còn nghe nhau nói; còn lỗ mũi để thở nếu không có thì sao sống được đây vì rất khó để thở bằng miệng. Người ban cho chúng ta còn có được cái miệng để nói những lời tốt lành xây dựng tình Chúa trên trần gian này. Trong miệng còn răng để ăn và đủ thấy ngon miệng hoặc mừng là còn khứu giác để cảm nhận được vị mặn, ngọt, đắng, cay, chua, chát .. nếu không thì mệt lắm đó đa.

***

Cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng ta còn đủ đôi cánh tay và hai bàn tay; đủ đôi cánh chân và hai bàn chân để chúng ta còn làm được biết bao nhiêu chuyện lợi ích cho gia đình và công ích cho xã hội. Bởi ít khi chúng ta có giờ để nghĩ ngợi nhiều điều Chúa ban cho mà dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì Người rất nhân lành và khiêm nhường – nên Người mới chậm giận và dễ tha thứ tội. Nhất là Người không chấp nhất nếu chúng ta tỏ lòng ăn năn, sám hối và một lòng chừa tội.

***

Chỉ khi chúng ta đến độ tuổi mà mọi thứ trên thân xác không còn được bình thường như kẹt cái này, kẹt cái kia. Ứ chỗ này, ứ chỗ kia. Cái mất, cái còn, v.v… Thì có nằm trên một đống kho tàng thì cũng không mua được bộ phận để lắp ráp hết cả thân xác cho được bình thường hay giống được như trước đâu. Vâng, thời nay thì chúng ta có thể mua mọi thứ giả để thay vào nhưng không thể mua lại được tuổi trẻ hay sức khỏe được đâu.

***

Do đó chúng ta rất cần phải biết ơn và cảm tạ một Thiên Chúa cách không ngừng nghỉ dù ở bất cứ giờ phút nào trong ngày hay trong đêm tối. Ở bất cứ trong nhà hay ở ngoài đường. Tất tất đều phải hiểu là nhờ Ơn Chúa và tình yêu của Người thì chúng ta mới có được cuộc sống bình an, vui vẻ. Biết chấp nhận mọi người và chấp nhận cuộc đời … Vì nếu không thì cả cuộc đời của chúng ta sẽ luôn là thất vọng đó. Vì ngoài Thiên Chúa ra thì đâu là hạnh phúc đích thực??. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

17 tháng 7, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay