Biện Lý Cuộc New York ra hạn chót cho luật sư của Trump 

Biện Lý Cuộc New York ra hạn chót cho luật sư của Trump 

June 27, 2021

MANHATTAN, New York (NV) – Biện Lý Cuộc New York thuộc địa hạt Manhattan District ra hạn chót vào Thứ Hai, 28 Tháng Sáu, cho các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump phải trả lời lý do tại sao không nên khởi tố doanh nghiệp gia đình ông, theo tờ Washington Post Chủ Nhật, 27 Tháng Sáu.

Tờ Post, trích dẫn thông tin từ hai người quen thuộc với vấn đề này, cho biết thời hạn trên là một tín hiệu mạnh mẽ khác cho thấy Chánh Biện Lý Cyrus Vance, địa hạt Manhattan District và Bộ Trưởng Tư Pháp Letitia James, tiểu bang New York, đang xem xét truy tố hình sự công ty của gia đình cựu tổng thống.

Bà Letitia James, bộ trưởng Bộ Tư Pháp New York, trong một cuộc họp báo năm 2019. (Hình minh hoạ: Spencer Platt/Getty Images)

Vào Thứ Sáu vừa qua, tờ New York Times cho biết Biện Lý Cuộc Tiểu Bang New York, địa hạt Manhattan, cảnh báo các luật sư đại diện cho cựu Tổng Thống Donald Trump có thể sớm nhất vào tuần tới công ty thương mại Trump Organization và Giám Đốc Tài Chánh Allen Weisselberg sẽ bị truy tố hình sự.

Ông Cyrus Vance Jr., chánh biện lý Manhattan District, đang cân nhắc truy tố Trump Organization và ông Allen Weisselberg, 73 tuổi, dính líu đến những lợi nhuận bên lề mà vị giám đốc tài chánh này nhận được từ công ty.

Sớm nhất vào tuần tới, Chánh Biện Lý Vance có thể tuyên bố cáo trạng nếu ông quyết định truy tố, theo những người am hiểu nói với các cơ quan truyền thông như New York Times và NBC News.

Ông Ronald Fischetti, luật sư đại diện cho ông Trump, người xác nhận tin về vụ truy tố hình sự kể trên sau khi tờ Times loan báo. (MPL) 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay