Bà Nguyễn Thúy Hạnh, người tự ứng cử Quốc hội năm 2016 bị bắt giữ tại Hà Nội

 Bà Nguyễn Thúy Hạnh, người sáng lập quỹ 50K nhằm giúp đỡ các tù nhân chính trị ở Việt Nam và là người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội hồi năm 2016 đã bị cơ quan An ninh điều tra, công an thành phố Hà Nội bắt giữ. Hiện RFA vẫn chưa xác định được thông tin bà Hạnh bị bắt vì lý do gì.

Bà Đặng Bích Phượng, một người bạn của bà Hạnh được người nhà của bà này kể lại về vụ việc như sau:

“Cô hỏi chị gái của Hạnh, chị gái của Hạnh thì đang ở trong Phú Yên.

Cái việc này thì lại do người bà con của mấy chị em Hạnh báo tin cho người nhà của Hạnh biết.

Chỉ biết cái chuyện là bị bắt ở sảnh chung cư của người bà con, khi mà đưa Hạnh đi (công an – PV) có cấm là không đưa tin hay chụp ảnh gì hết.”

Trong khi đó, nhà giáo Vũ Hùng – một cựu tù nhân lương tâm, chiều cùng ngày đã đến trực tiếp tòa nhà Royal City, nơi bà Hạnh sinh sống, thì được nhân viên lễ tân thông báo là bà Hạnh đã bị bắt sáng nay. Ông Hùng nói qua điện thoại:

“Sáng nay tôi không biết tới (tin bà Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt-PV) lúc bấy giờ khoảng hơn 3 giờ thì tôi đang ở xa không có mặt ở Hà Nội.

Tôi mới nghe thông tin như vậy, tôi mới về Hà Nội và tôi đến nhà chị Hạnh ở ở Royal City.

Tôi đến đấy tôi được biết là anh lễ tân nói với tôi,… do tôi đến với anh ấy tôi nói là ‘Tôi muốn đến với nhà chị Hạnh’, thì anh lễ tân nói là là ‘Chị ấy đã bị công an bắt buổi sáng nay với số lượng người đông, khoảng độ 30 người và có đọc lệnh bắt và niêm phong nhà’.”

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay