Giám đốc CDC cảnh báo về ‘sự diệt vong sắp xảy ra’ do COVID tăng trở lại

May be an image of 1 person

Dịch bệnh không cô lập tốt thì các biện pháp khác chỉ làm giảm mức độ quy mô, không có khả năng dập tắt được nguồn dịch, trừ khi tiêm chủng đạt 75% trở lên.

Có khả năng tháng 4 này, làn dịch thứ 4 sẽ xuất hiện.

***

Giám đốc CDC cảnh báo về ‘sự diệt vong sắp xảy ra’ do COVID tăng trở lại

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh hôm thứ Hai đã cảnh báo về “sự diệt vong sắp xảy ra” đối với các trường hợp coronavirus đang gia tăng, cảnh báo công chúng rằng mặc dù vắc-xin đang được triển khai nhanh chóng, đợt tăng lần thứ tư có thể xảy ra nếu mọi người không bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Inline image

“Khi tôi mới bắt đầu làm việc tại CDC khoảng hai tháng trước, tôi đã hứa với quí vị rằng: sẽ công khai sự thật ngay cả khi nó không có lợi cho chúng tôi. Bây giờ là một trong những thời điểm tôi phải chia sẻ sự thật và hy vọng quý vị có thể lắng nghe, ”Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky nói trong một cuộc họp báo.

Walensky nói. “Chúng tôi có rất nhiều điều để mong đợi, rất nhiều hứa hẹn để hy vọng sớm vượt qua đại dịch. Tuy nhiên, vào thời điểm biến thể đột biến và mở rộng nới lỏng ở một số tiểu bang có thể khiến dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng lên”.

Theo phân tích dữ liệu của CNBC do Đại học Johns Hopkins tổng hợp, Hoa Kỳ đang ghi nhận mức trung bình hàng tuần là 63.239 trường hợp mắc bệnh Covid-19 mới mỗi ngày, tăng 16% so với một tuần trước. Số ca hàng ngày hiện đang tăng ít nhất 5% ở 30 tiểu bang và DC

Số ca nhập viện do coronavirus cũng đang gia tăng. Mỹ được báo cáo trung bình bảy ngày của 4.816 ca nhập viện Covid-19 là thứ sáu, tăng 4,2% so với tuần trước

Covid cases are rising and hospitalizat…

Các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe cộng đồng đã cảnh báo từ cuối tháng Hai rằng các ca nhiễm trùng có thể bùng phát trở lại trong bối cảnh sự gia tăng của các biến thể virus đe dọa quét qua Hoa Kỳ giống như ở châu Âu .

Theo dữ liệu gần đây nhất của CDC, một trong những biến thể được xác định lần đầu tiên ở Vương quốc Anh là B.1.1.7, hiện đã được phát hiện ở mọi bang ngoại trừ Oklahoma . CDC cũng đang theo dõi cẩn thận một biến thể khác được tìm thấy ở Thành phố New York, được gọi là B.1.526, cũng được cho là có khả năng lây truyền cao hơn so với các chủng trước đó, Walensky cho biết vào tuần trước.

Tuy nhiên, cố vấn y tế chính của Tòa Bạch Ốc, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết hôm Chủ nhật rằng những đột biến virus không phải là lý do duy nhất khiến các ca bệnh gia tăng .

Nhiều người Mỹ, mệt mỏi với những hạn chế của đại dịch nên đang đi du lịch cho kỳ nghỉ xuân. Một số nhà lãnh đạo tiểu bang đang rút lại các hạn chế, bao gồm cả quy định về khẩu trang

TH

Vũ Thất sưu tầm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay