Nói “đi bầu cử phí thời gian” một ông ở Hà Nội bị phạt 7.5 triệu đồng

Nói “đi bầu cử phí thời gian” một ông ở Hà Nội bị phạt 7.5 triệu đồng
    • Hôm 29-3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội ban hành quyết định xử phạt hành chính 7.5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Huy Hùng với cáo buộc hành vi “phát tán thông tin sai sự thật.”

      Nguyên do là vào ngày 17-3, ông Nguyễn Huy Hùng bình luận liên quan đến công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp của Việt Nam trong nhóm zalo có tên “Đô thị Nghĩa Đô” với nội dung: “Bầu cử hay không bầu thì có khác gì nhau đâu bác? Người ta sắp xếp hết cả rồi, mình đi bầu cho phí thời gian”.

      Thông tin ông Hùng cung cấp bị cơ quan chức năng cho là không có cơ sở, sai sự thật, vi phạm quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, vi phạm Nghị định số 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

      Hôm 31-3, các Đại biểu Quốc hội khóa 14 bỏ phiếu kín với tỷ lệ 497/497 phiếu, bầu ông Vương Đình Huệ thành tân Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

      Thông tin về việc ông Huệ có thể trở thành Chủ tịch Quốc hội đã có từ trước rất lâu, hai vị trí còn lại trong tam trụ là Chủ tịch nước và Thủ tướng cũng được dự đoán là về tay ông Nguyễn Xuân Phúc và Phạm Minh Chính.

      Hai người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội là Trần Quốc Khánh và Lê Trọng Hùng bị bắt giữ chỉ trong tháng 3 với cáo buộc đã “phát tán tài liệu nhằm chống nhà nước”, trong khi ông Hùng là người đẩy mạnh việc phát các sách về Hiến pháp Việt Nam đến người dân.

      #RFAVietnamese #BaucuVietnam2021 #BaucuQuochoi2021 #Baucu #VietnamElection #VietnamElection2021 #Dangcudanbau #Hanoi #Vietnam #WhatishappeninginVietnam #bauhaykhongbau

    • May be an image of 3 people, people standing and text that says 'Ảnh:Sở4THàNội Ảnh: Hà RFA CHÂU DO ĐÀIÁCHÂUT CHÂU DO ĐÀI CHÂU DO Nói "đi bầu phí thời gian" một ông ở Hà Nội bị phạt 7.5 triệu đồng'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay